ญี่ปุ่นผุดหน้ากากกินได้ ชิ้นแรกของโลก

ญี่ปุ่นผุดหน้ากากกินได้ ชิ้นแรกของโลก

Mask Pan (แมสก์ปัง) หน้ากากอนามัยที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยนฟุกุโอกะและโอกินาวะผู้รักขนมปังมากนั่นเอง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากร้าน Melon de Melon ร้านขนมปังเมล่อนยอดฮิต ที่มีสาขามากมายทั่วประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ แมสก์ปัง นี้ไม่ได้เป็นหน้ากากที่ทำเลียนแบบรูปทรงของขนมปังเมล่อนธรรมดา แต่มันเป็นหน้ากากที่ทำขึ้นมาจากขนมปังเมล่อนจริง ๆ และสามารถกินได้จริง โดยมาพร้อมกับสโลแกนที่ว่า ป้องกันตัวเองจากไวรัสขณะสูดกลิ่นหอมหวานของขนมปังเมล่อนญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้สวมใส่มีหน้ากากป้องกันตัวเองจากไวรัส ทั้งยังสามารถสูดกลิ่นหอมของขนมปังเมล่อนได้ตลอดทั้งวัน

โดยหน้ากากอนามัยกินได้ชิ้นนี้ ได้รับการทดสอบอย่างถูกต้องสำหรับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์โดย สถาบันทดสอบหน้ากากอนามัย ซึ่งผลจากการทดสอบ แมสก์ปัง พบว่ามีประสิทธิภาพของการป้องกันอยู่ในระดับเดียวกันกับหน้ากากที่ใช้ได้ในเชิงพาณิชย์ทั่วไป หรืออาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำในแง่ของการทดสอบการป้องกันละอองฝอยน้ำลาย

และเมื่อผ่านการทดสอบดังกล่าวแล้วนั้น ทางบริษัทก็ได้วางขายสินค้าชิ้นนี้ทันทีโดยไม่สนคำวิพากษ์วิจารณ์ที่ตามมาอย่างหนาหู พร้อมทั้งชี้แจงว่า นี่จะเป็นหน้ากากที่ใส่แล้วมีความสุขที่สุดในโลก และยังเติมเต็มความฝันของเหล่าคนรักขนมปัง

อย่างไรก็ตามทางร้านได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า หากผู้ใช้งานต้องการที่จะสวมใส่และกินแมสก์ปังหลังจากที่ใช้งานเสร็จนั้นก็สามารถทำได้ แต่ควรกินเฉพาะเนื้อขนมปังด้านในเท่านั้น ทั้งนี้แมสก์ปังได้วางขายแล้วผ่านทางออนไลน์เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยมีราคาแพ็คละ 1,800 เยน หรือประมาณ 510 บาท มีทั้งหมด 5 ชิ้น ก็ตก 102 บาทนั่นเอง

ภาพดังกล่าว

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ