สุดใจบุญ อลิสา จณิน ส่งตัวแทนเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

สุดใจบุญ อลิสา จณิน ส่งตัวแทนเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ลำปาง ตัวแทนของ น.ส. อลิสา จณิน โวลล์มันน์ อายุ 23 ปี ดารานักร้องชื่อดังเชื้อสายชาวลำปาง ได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์และมอบหมายคุณยายและคุณแม่เป็นตัวแทนร่วมกันนำสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ ข้าวสาร อาหาร ขนม นมและแพมเพิร์ส นำมามอบให้นางซันเด ป้อไชยยะ อายุ 59 ปี เป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการและป่วยติดเตียง

อลิสา จณิน

สาวน้อยแห่งเมืองรถม้า

จากการสอบถามทราบว่า หลังจากนางซันเด ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต่อมาล้มป่วยเป็นโรคไทรอยด์ และมีปัญหาทางสมอง ร่างกายอ่อนแรง กลายเป็นอัมพฤกษ์เป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยมีน้องสาวเป็นคนดูแลพี่สาวป้อนข้าว ป้อนน้ำ พาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำและไม่มีรายได้ อาศัยเบี้ยยังชีพความพิการ 800 บาทและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300  บาทซื้อข้าว อาหารประทังชีวิต โดยยังไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยเหลือ

โดยคุณยายและคุณแม่ของอลิสาฯ เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารโรงเรียนนาชาติแห่งอังกฤษภาคเหนือ จ.ลำปาง และ อลิสาฯ หลานและลูกสาวในฐานเชื้อสายชาวลำปางคนหนึ่ง ขณะนี้เรียนอยู่ที่ประเทศเยอรมันนี ได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ซื้อสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพมามอบให้กับนางซันเด เพื่อใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและอยากจะช่วยเหลือรักษาให้หาย และให้นางนวลอนงค์ ผู้ดูแลประสานกับ อสม.ติดต่อกับ รพ.สต.สบป้าด และ รพ.แม่เมาะ ว่ามีทางใดที่จะรักษาผู้ป่วยให้หาย เนื่องจากที่ดูอาการแล้วผู้ป่วยยังแข็งแรง กำลังใจดี แต่มีปัญหาทางสมอง และกระดูกสันหลังอ่อน ไม่สามารถนั่งได้จึงต้องหาทางช่วยเหลือรักษามีโอกาสหายได้

ภาพดังกล่าว

ได้รับความช่วยเหลือแล้ว

คลิป

ขอบคุณ อลิสา จณิน โวลล์มันน์

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ