ตร.สั่งฟ้อง ทนายตั้ม ส่งอัยการ ปมแจ้งหลักฐานเท็จ

ตร.สั่งฟ้อง ทนายตั้ม ส่งอัยการ ปมแจ้งหลักฐานเท็จ

10 มิ.ย. 64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) รายงานข่าวแจ้งว่าพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้สรุปสำนวนพร้อมความเห็นสั่งฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ให้กับพนักงานอัยการจังหวัดมีนบุรี คดีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.ศาลาแดง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการขอลดโทษ พ.ร.บ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดีน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อดีตนางเอกสาวชื่อดัง ตกเป็นจำเลย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรีได้ออกหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยนายษิทรา ถูกตำรวจจับกุมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 และได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี

สำหรับคดีการจับกุมน.ส.อาเมเรีย เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 19 กันยายน 2560 ตำรวจ 191 ได้ทำการจับกุมตัวนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และแฟนสาว คือน.ส.อาเมเรีย จาคอป ในคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ดำเนินคดีหลัง จากนั้นได้ส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการ และมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองไปยังศาลอาญามีนบุรี และ 21 สิงหาคม 2561 ศาลอาญามีนบุรี ได้มีคำพิพากษาชั้นต้น ลงโทษจำคุกนายปุณยวัจน์ มีกำหนด 25 ปี และยกฟ้อง น.ส.อาเมเรีย

ต่อมา 11 กันยายน 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.ในขณะนั้น ว่ามีการวิ่งเต้นล้มคดี โดยใช้เรื่องมาตรา 100/2 ของพ.ร.บ.ยาเสพติด ทำให้ด.ต.สิทธิศักดิ์ สุทธิประสิทธิ์ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ศาลาแดง ถูกดำเนินการทางวินัย โดยถูกกล่าวหาว่าได้มีการนำสำเนาบันทึกการจับกุมสายศุภกิจ ผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 40,000 เม็ด โดย ด.ต.สิทธิศักดิ์ เป็นผู้ร่วมจับกุม พร้อมด้วยสำเนา บัตรข้าราชการที่มีการรับรองสำเนาถูกต้องยื่นต่อศาลจังหวัดมีนบุรี แล้วให้นายปุณยวัจน์ เบิกความว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลรายสำคัญกับ ด.ต.สิทธิศักดิ์ จนเป็นเหตุให้มีการจับกุมนายศุภกิจ ข้อเท็จจริง ด.ต. สิทธิศักดิ์ ไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหานี้และไม่เคยนำสำเนาบันทึกจับกุมนายศุภกิจ และสำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการไปให้กลุ่มผู้ต้องหา แต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ