สั่งปิดโรงงานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดัง 14 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด

สั่งปิดโรงงานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดัง 14 วัน หลังพบพนักงานติดโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่โรงยิมเนเซี่ยม อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนโควิด -19 ของ อ.เมือง โดยโรงพยาบาลราชบุรี ได้จัดบุคลากรทางแพทย์ พยาบาล ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข คอยให้บริการประชาชน ที่เดินทางมากันตั้งแต่ช่วงเช้าตามที่โรงพยาบาลได้แจ้งการนัดหมายฉีดวัคซีน ประชาชนผู้สูงอายุคนไหนเดินไม่สะดวก มีจิตอาสาคอยบริการ รถวีลแชร์รับส่งเข้าไปนั่งรอ และบริการเดินทางเข้าไปด้านในโรงยิมเนเซี่ยม ซึ่งเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความสะดวก

โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นพ.พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เดินทางมาดูความเรียบร้อยของการฉีดวัคซีนวันนี้เป็นวันแรก ระหว่างวันที่ 7 – 8 มิถุนายน

พ.ญ.ปาจรีย์ เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมทุกอำเภอของ จ.ราชบุรี ทั้งเรื่องสถานที่ การจัดกระบวนการ และประชาชนที่คิวนัดในการฉีด ระหว่างวันที่ 7-8 มิ.ย. นั้นจะดำเนินการฉีดตามลำดับ เนื่องจากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาปริมาณหนึ่ง คงต้องรอวัคซีนล็อตใหม่ต่อไปที่จะมาเพิ่ม ก็จะเรียกคิวลำดับต่อไป

ส่วนการฉีดกรณีที่มีผลข้างเคียงหลังการฉีดแล้วจะมีทีมโรงพยาบาลเตรียมพร้อมไว้ทุกแห่ง ส่วนสถานการณ์โควิด 19 ยังมีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นตลอด จะมีคลัสเตอร์ที่เริ่มมีมากขึ้น ทั้งที่มาจากตลาด ที่มาจากโรงงานต่าง ๆ คงต้องฝากประชาชนให้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงไปในพื้นที่เสี่ยง

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานที่ อ.บ้านโป่ง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกคำสั่งเรื่องการปิดโรงงานชั่วคราวก่อน และส่วนที่เหลือก็จะเป็นเรื่องการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หรือ ผู้มีความเสี่ยงต่อการได้รับเชื้อได้ต่อไป

สำหรับบรรยากาศด้านในโรงยิมเนเซียม ซึ่งจัดไว้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่ ให้บริการอำนวยความสะดวก แก่ประชาชนตามจุดขั้นตอนไว้อย่างเรียบร้อย ผู้สูงอายุบางคนร่างกายไม่แข็งแรงก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเข็นรถวีลแชร์ เข้ามายังจุดบริการการฉีดวัคซีน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว และรวดเร็ว ลดความแออัดในพื้นที่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ออกหนังสื่อคำสั่งที่ 2287/2564 เรื่องปิดสถานที่ชั่วคราว โดยมีสาระสำคัญคือ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ แพร่กระจายออกไปหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว และพบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมปังกรอบ และอาหารกึ่งสำเร็จรูป) หมู่ 15 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ท้งนี้ จึงมีคำสั่งปิดโรงงานดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7-20 มิ.ย.64 เมื่อครบกำหมดระยะเวลาปิดให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ประเมิน หากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องขยายเวลาปิด ให้เสนอมาที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีเพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ