รวบตีนแมวย่องเบา หาเงินเสพยา พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

รวบตีนแมวย่องเบา หาเงินเสพยา พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม บก.ปทส. ร่วมกันจับกุม นายบุญชูฯ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.448/2567 ลงวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “บุกรุกในเคหสถานในเวลากลางคืน, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคลหรือทรัพย์ โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป

สถานที่จับกุม บริเวณวัดในพื้นที่ ตำบลทวีวัฒนา อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี 2566 ผู้ต้องหาได้ทำงานก่อสร้างย่านซอยมีสุวรรณ 3 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร และต้องนอนเฝ้าอุปกรณ์ก่อสร้าง ณ สถานที่ก่อสร้าง ต่อมาผู้ต้องหาได้เข้าไปลักทรัพย์บ้านข้างเคียง ช่วงเวลาประมาณตี 3 และได้ลักเอาทรัพย์สินหลายรายการ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท แล้วหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหา พบว่า เคยถูกดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ เมื่อปี 2552, 2559, 2566 และเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับคดียาเสพติด เมื่อปี 2552, 2554, 2559 มาแล้ว

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยในบริเวณวัดในพื้นที่ ตำบลทวีวัฒนา อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ซอยจัดสรรวัดเสนีวงศ์ ตำบลทวีวัฒนา อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เสพยาเสพติดแล้วรู้สึกคึกคะนองจึงเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านหลังเกิดเหตุ เมื่อได้ทรัพย์สินรวมทั้งหมด 9 รายการแล้ว ผู้ต้องหาได้หลบหนีโดยนั่งรถสองแถวไปซ่อนตัวกับเพื่อนที่ชุมชนคลองเตย และนำทรัพย์สินไปขายในราคาชิ้นละ 1,000 บาท ส่วน IPAD ทั้ง 2 เครื่องนำไปทิ้งลงคลองเนื่องจากกลัวเจ้าของทรัพย์ติดตามจาก GPS ได้ และนำเงินที่ขายทรัพย์ได้ไปชื้อยาเสพติดและซื้อบริการทางเพศ

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ