จับสาวฝ่ายบัญชีร้านทอง ลักแหวนทองหนัก 2 สลึง 48 วง รวมมูลค่าเสียหายเฉียด 1 ล้าน

จับสาวฝ่ายบัญชีร้านทอง ลักแหวนทองหนัก 2 สลึง 48 วง รวมมูลค่าเสียหายเฉียด 1 ล้าน

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า สืบสวนสน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุม น.ส.ณัฐธิดา หรือ อิ๋ว อายุ 38 ปี พร้อมของกลางแหวนทองคำรูปพรรณ ลายหัวมังกร โลโก้ตรางู จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท และแหวนทองรูปพรรณต่าง ๆ ที่ได้เคยลักไปจากร้านทองแห่งหนึ่ง จำนวน 48 วง โดยมีมูลค่ารวม 950,000 บาท ซึ่งอยู่ในถาด บรรจุอยู่ภายในตู้เซฟนิรภัย ห้องนอนชั้น 2 ของบ้านผู้ถูกจับ

พฤติการณ์สืบเนื่องจาก ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งจาก ผู้เสียหายว่ามีเหตุลักทรัพย์ แหวนทองคำรูปพรรณลายหัวมังกร โลโก้ ตรางู จำนวน 1 วง น้ำหนัก 2 สลึง มูลค่า 22,000 บาท ภายในร้านทองแห่งหนึ่งถนน พาหุรัด แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพฯ และได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลักทรัพย์คือ น.ส.ณัฐธิดา หรือ อิ๋ว พนักงานแผนกเสมียนประจำร้าน

จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งเมื่อไปถึงพบเจ้าของร้านเป็นผู้แจ้งเหตุพร้อมทั้งแจ้งว่า น.ส.ณัฐธิดา เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ จึงสอบถามผู้ก่อเหตุซึ่งยอมรับว่าลักทรัพย์แหวนทองคำรูปพรรณซึ่งเป็นของนายจ้าง โดยอาศัยช่วงร้านปิด พนักงานต้องช่วยกันย้ายถาดใส่แหวนทองรูปพรรณเข้ามาเก็บภายในตู้เซฟ ซึ่งตนเองเป็นคนแรกที่อยู่ใกล้ช่องส่งถาดทอง และเมื่อได้รับถาดใส่แหวนทองรูปพรรณถาดสุดท้ายจึงใช้นิ้วเกี่ยวแหวนทองเอามากำไว้ภายในมือ แล้ว กลับมานั่งที่โต๊ะทำงาน ก่อนจะเอาแหวนทองรูปพรรณมาใส่ไว้ในกางเกง แต่ถูกจับได้เสียก่อน

อีกทั้งได้ก่อเหตุลักทรัพย์เป็นแหวนทองรูปพรรณขนาดน้ำหนักต่าง ๆ ของภายในร้านทองหลายครั้ง โดยครั้งแรกก่อเหตุต้นเดือน เม.ย. 2567 โดยตนเองมีหน้าที่ในการทำบัญชีของร้านเท่านั้น ไม่ได้ทำหน้าที่ในการขายทอง จึงไม่ถูกตรวจค้นจากนั้นจะนำแหวนทองรูปพรรณที่ได้ลักทรัพย์ทั้งหมดเก็บในตู้เซฟภายในบ้านของตนเองย่านรามอินทรา

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ