ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ปลอม หลายยี่ห้อดัง พบของกลางกว่า 4,000 ซอง

ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ปลอม หลายยี่ห้อดัง พบของกลางกว่า 4,000 ซอง

วันที่ 11 มิถุนายน 25697 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ, เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก. 1 บก.ปอศ. ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายพรชัยฯ อายุ 57 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียน เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร

พร้อมด้วยของกลาง บุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 4,840 ซอง (96,800 มวน) สถานที่จับกุม ร้านค้าไม่ติดเลขที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้โรงงานยาสูบแห่งประเทศไทยได้มาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ปลอมในพื้นที่ภาคอีสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ปลอมให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป จึงได้นำหมายค้นศาลจังหวัดนครราชสีมาเข้าทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบ นายพรชัยฯ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว พบของกลางซึ่งเป็นบุหรี่ปลอมเครื่องหมายการค้า ซุกซ่อนอยู่ เป็นจำนวนมาก โดยมีไว้จำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและจับกุมตัวผู้ต้องหา จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและจะได้สืบสวน ขยายผลหาผู้ร่วมกระทำความผิดต่อไป

สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ได้ลักลอบ นำบุหรี่เถื่อนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มีมูลค่าของกลางประมาณ 6 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ