รวบทันควันคนร้ายอ้างตัวเป็นพรรคการเมืองดัง ขู่ทำร้าย ก่อนลักพาตัวหนุ่มสุรินทร์ เรียกไถ่ตัว 1 ล้าน พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

รวบทันควันคนร้ายอ้างตัวเป็นพรรคการเมืองดัง ขู่ทำร้าย ก่อนลักพาตัวหนุ่มสุรินทร์ เรียกไถ่ตัว 1 ล้าน พบประวัติก่อเหตุโชกโชน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุมนายบรรณสิทธิ์ ฯอายุ 26 ปี ,นายกริชชัย ฯ อายุ 26 ปี และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความระบุว่า ญาติชื่อ นายตระการฯ ถูกชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน มีลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลักพาตัวผู้นายตระการ ฯ ขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา ขับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ภายหลังรับแจ้งข้อมูล ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจ ทางหลวงป้องกันปราบปรามอาชญากรรมบนทางหลวงอย่างต่อเนื่อง จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.บก.ทล. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท.จิระพันธุ์ รุจิระกุล พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6 บก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ส.ทล.1 กก.6 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา รีบออกติดตามรถคันดังกล่าวทันที กระทั่งเมื่อติดตามมาถึงบริเวณถนนมิตรภาพ ทล.2 กม.50 ขาเข้า กทม. ก่อนจะพบรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีดำ ตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลางจึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการสอบถาม แต่รถคันดังกล่าวกลับรีบขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งเครื่องขับติดตาม ก่อนจะสามารถหยุดรถคันดังกล่าวไว้ได้

ตรวจสอบเบื้องต้นพบ นายตระการ ฯ อายุ 23 ปี ผู้ถูกลักพาตัว ทราบภายหลังว่ามาจาก จ.สุรินทร์ และผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน ได้แก่ นายบรรณสิทธิ์ ฯ (อ้างตัวว่า เป็นกรรมาธิการตรวจสอบเรื่องของผิดกฎหมาย ) ,นายกริชชัย ฯ (คนขับรถ) และเยาวชนชาย อายุ 16 ปี (ผู้นั่งโดยสารมาด้วย)

จากการสอบถาม นายตระการฯ (ผู้ถูกลักพาตัว) เล่าเหตุการณ์ว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.20 น. วันที่ 10 มิ.ย.67 ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง มาขอตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ และอ้างว่ามีข้อมูลว่า ตนเองลักลอบขายใบกระท่อม จึงมาหาที่หน้าร้าน พร้อมกับข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งตัวเองมีเงินเพียง 5 แสนบาท หากจะเอา ตนต้องไปเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอม พร้อมทั้งกระชากแขนตัวเองขึ้นรถกระบะ ขับลักพาตัวไปที่กรุงเทพมหานครทันที

นอกจากนี้ กลุ่มคนร้ายยังใช้โทรศัพท์มือถือของตน ส่งข้อความไปหาแฟนสาวนายตระการฯ พร้อมข่มขู่ว่าจะทำร้ายนายตระการฯ หากไม่ส่งเงินให้ โดยมีการส่งเลขบัญชีให้ ต่อมาแฟนสาวของนายตระการฯ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนจะมีการประสานมายังตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด และสามารถช่วยเหลือตัวผู้ถูกลักพาตัวไว้ได้สำเร็จ เบื้องต้นนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ได้เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำ ก่อนขยายผลจับกุมบุคคลที่ร่วมขบวนการต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ