รวบหนุ่มส่งสินค้า ทำทีตีสนิท ก่อนย่องลักเสื้อ ฮาเล่ย์ ราคากว่า 1 แสนบาท

รวบหนุ่มส่งสินค้า ทำทีตีสนิท ก่อนย่องลักเสื้อ ฮาเล่ย์ ราคากว่า 1 แสนบาท

เวลา 16.00 น. วันที่ 15 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมตัวนายกรณ์ดนัย ม่วงรัตน์ หรือ กร อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 401/70 หมู่ 3 ต.คูคต อ.ลำลูกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางเสื้อยืดยี่ห้อ ฮาเล่ย์เดวิดสัน จำนวน 83 ตัว ราคา 100,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค.67 เวลา 20.00 น.นายเกรียงศักดิ์ มานะจิตต์ อายุ 45 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สหรัฐ เสือแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายปีนเข้ามางัดตู้เก็บสินค้าเป็นเสื้อยืดฮาเล่ย์เดวิดสัน ราคา 100,000 บาท ภายในบ้านเลขที่ 89 ซอยงามวงศ์วาน 23 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายคือนายกรณ์ดนัย ม่วงรัตน์ อายุ 19 ปี อาชีพพนักงานส่งสินค้า ของคลังสินค้าแห่งหนึ่ง อยู่ภายในซอยรัตนาธิเบศร์ 22 จึงได้ตามไปเชิญตัวมาสอบสวน

นายกรณ์ดนัย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง ก่อนเกิดเหตุได้ไปขอดูเสื้อฮาเล่ย์เดวิดสัน ที่บ้านของผู้เสียหาย ซึ่งเปิดขายอยู่ที่บ้าน หลังจากนั้นได้ย้อนกลับมาที่บ้านผู้เสียหาย สังเกตว่าไม่มีใครอยู่บ้าน จึงได้ปีนเข้าไปงัดตู้ที่ใช้เก็บเสื้อฮาเล่ย์เดวิดสัน ซึ่งถูกกระจกตู้บาดนิ้วมือมือด้วย โดยตนเองเข้าไปขโมยเสื้อที่อยู่ในกล่องทั้งหมด ส่วนตัวมีความรู้และซื้อขายเสื้อผ้าวินเทจ และมีความรู้เรื่องเสื้อผ้าฮาเล่ย์เดวิดสัน จึงไปก่อเหตุเพื่อนำไปขาย หลังจากที่ขโมยมาได้นำกลับมาเก็บไว้ที่ห้องพักที่ ซอยเรวดี 10 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จึงได้พาตำรวจไปตรวจยึดคืนมาได้จำนวน 83 ตัว

ต่อมา นาย พิศิษฐ์ มานะจิตต์ อายุ 73 ปี ผู้เสียหาย อดีตข้าราชการซี 8 ไดัเดินทางมาเพื่อดูของกลางและคนร้ายที่ก่อเหตุ ถึงกับระงับอารมณ์ไม่อยู่ ได้พูดกับนายกรณ์ดนัย ผู้ก่อเหตุว่า เห็นว่าเป็นพนักงานที่มาส่งของให้ ตนเองก็หาน้ำหาของให้กิน แต่มาทำแบบนี้ ทำเป็นมาถามว่าเสื้อลุงสวยดี สุดท้ายเป็นคนมาก่อเหตุเสียเอง ซึ่งตนเองขายเสื้อยืดฮาเล่ย์เดวิดสัน มานานกว่า 16 ปี ตั้งแต่สมัยยังรับราชการอยู่ ไปซื้อมาจากแหล่งที่ สหรัฐอเมริกา แล้วส่งกลับมาที่ไทย เพื่อขายให้กับผู้ที่สั่งซื้อและขายผ่านทางออนไลน์ เก็บไว้ในตู้ไม่เคยหาย ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุทำทีมาชมว่าเสื้อที่ใส่สวยมาก ซื้อมาจากที่ไหน จึงบอกว่า ซื้อมาขายเอง และพาเข้าไปดูและเขาก็เลือกไว้ 3 ตัว แต่ยังไม่เอาไป หลังจากนั้นกลายเป็นว่าถูกคนร้ายเข้ามาลักไป จึงเชื่อว่าต้องเป็นคนนี้แน่นอน จึงให้ข้อมูลกับตำรวจและให้ลูกชายไปแจ้งความ

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจได้แจังข้อหา ลักทรัพย์ โดยใช้ยาพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ