นายกคลองสาม ชี้แจง หลังเพจชมรมจิตอาสารักสัตว์กล่าวหาทารุณกรรมสัตว์

นายกคลองสาม ชี้แจง หลังเพจชมรมจิตอาสารักสัตว์กล่าวหาทารุณกรรมสัตว์

จาการณีที่“ชมรมจิตอาสารักสัตว์”ได้มีการโพสต์ข้อความโดยมีใจความว่ารวมพลคนรักเจ้าหลง วันที่ 8 พฤษภาคม. 2567 เวลา10.00 น. หน้าอบต.คลองสาม หมาที่หลงเข้าไปในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอบต.คลองสาม และเมื่อเข้าไป มีลุงภารโรงคอยให้ข้าว จนทำให้เกิดความผูกพันขึ้นในสองอาทิตย์ที่เข้ามาอยู่ณที่นี้ และชีวิตของเจ้าหลงก็เปลี่ยนไป เพราะดันไปเห่าแก่ผู้มีอำนาจของศูนย์เด็กเล็ก เธอสั่งให้เอาเจ้าหลงออกจากพื้นที่ แม้จะมีคนขอร้องว่ากำลังหาบ้านให้เขา ด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจลุงภารโรง เจ้าหลงจึงกระโดดขึ้นรถของอบต.คันที่มาจับ และด้วยไว้ใจคนที่เขารักแต่หารู้ไม่ว่าลุงนั้นรักตัวเองไว้ก่อนเจ้าหลงถูกนำไปปล่อยในทุ่งนาแสนไกล ในที่นั้นมีหมาอยู่สองตัวเป็นเจ้าถิ่น ทำให้เจ้าหลงคงเตลิดหนีไปไกล

ผมได้ลงพื้นที่และพบปะพูดคุยกับผู้บริหารของอบต. และในการพูดคุยจะให้ผมได้พูดคุยกับนายกอบต. ตามนัดหมายจะเป็นวันนี้ แต่สุดท้ายเมื่อติดต่อไป กลับผิดนัด จึงอยากถามว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่กระทำผิดได้รับการปกป้องแบบนี้หรือ หมาหนึ่งตัวก็คือหนึ่งชีวิตเช่นเดียวกับพวกคุณ ดังนั้นจึงใคร่ขอเชิญชวนคนที่รักสุนัข ร่วมการแสดงออกถึงความไม่ถูกต้องในการปฏิบัติงานของหน่วยงานท้องถิ่น จนกระทั่งเป็นกระแสดราม่าอยู่ในขณะนี้

โดยล่าสุด 6 พฤษภาคม 67 ทาง รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย นางงสาวนงนุช ปานศรี ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก อบต.คลองสาม ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดย รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าจากกรณีดังกล่าวขอชี้แจงว่าไม่เคยมีการทารุณกรรมสัตว์อย่างที่ชมรมจิตอาสารักสัตว์ได้มีการโพสต์แต่อย่างใดและต่อมาทางชมรมจิตอาสารักสัตว์ได้มีการแจ้งความเรื่องทารุณกรรมสัตว์เอาไว้

โดยสุนัขตัวดังกล่าวได้เข้ามาในศูนย์เด็กเล็กแล้วทางเราก็มีการผลักดันให้ออกไปจากศูนย์ เนื่องจากทางสุนัขนั้นจะกัดเด็กและคณะครูหลายคนทางเราเพียงแค่นำสุนัขออกไปอยู่ในเส้นทางธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งหากเราทำทารุณกรรมสัตว์เราก็ต้องนำถุงมาแล้วนำสุนัขยัดใส่แล้วก็นำไปยืนทิ้งแต่นี้เราแค่นำสุนัขไปปล่อยเฉยๆไม่มีการทำทารุณกรรมแต่อย่างใดจึงขอความเป็นธรรมให้กับเราด้วย

ทั้งนี้ทาง อบต.คลองสามเองมีโครงการทำศูนย์พักพิงสัตว์จรจัดที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่หากเสร็จแล้วจะสามารถรองรับสัตว์จรจัดได้จำนวนมาก แต่ตอนนี้ปัญหาสุนัขจรจัดของ อบต.มีจำนวนมากโดยเฉพาะหลัง สำนักงาน อบต.นั้นมีมากกว่า 40 ตัวที่มีชาวบ้านนำอาหารมาให้เป็นประจำทุกวัน ซึ่ง อบต.จึงได้มีการทำหมันเพื่อไม่ให้มีการขยายพันธุ์ อีกทั้งเรื่องดังกล่าวนี้ตนขอวิงวอนทาง ชมรมจิตอาสารักสัตว์ ที่เข้ามาโจมตี อบต.และโทรมาหาเจ้าหน้าที่ของเรานั้นตนอยากจะให้มาช่วยกันทำงานตรงนี้ร่วมกันดีกว่าที่จะมาโจมตีหรือแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องนี้มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

ด้านนางงสาวนงนุช ปานศรี ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก อบต.คลองสาม กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตอนช่วงเช้าเวลา 08.30.น.ของวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมาโดยสุนัขดังกล่าวได้ปีนรั่วเข้ามากินอาหารที่ทางครูโรงเรียนกำลังล้างจานอยู่ซึ่งพอครูจะล้างจานสุนัขก็จะเข้ามากัด โดยตอนที่เราจะเอาสุนัขไปปล่อยนั้นทางผู้ปกครองได้นำเด็กนักเรียนมาฝากที่ศูนย์แล้วสุนัขตัวดังกล่าวนั้นจะวิ่งเข้ามากัดเด็กจนผู้ปกครองต้องอุ้มเด็กไว้ไม่อย่างนั้นโดนกัดแน่ จนตอนนี้เด็กคนนั้นเห็นสุนัขไม่ได้พอเห็นแล้วต้องไห้ทุกครั้ง โดยสุนัขตัวดังกล่าวนี้ทางเราไม่ได้เลี้ยงไว้แต่อย่างใดเขามาอยู่เองตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยตนขอยืนยันว่าไม่มีการตีหรือทำทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใดการที่เรานำไม่ปล่อยนั้นก็เพื่อความปลอดภัยของเด็กและผู้ปกครอง สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นมานั้นทำให้เราเสียความรู้สึกเพราะเราทำเพื่อเด็กและประชาชนพอมันเกิดปัญหาแบบนี้มันลุกลามไปกระทบต่อครอบครัวของเราซึ่งมันไม่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในบริเวณช่วงคลองแอน 3 หลัง อบต.คลองสามนั้นได้มีประชาชนต่างนำอาหารมาให้แก่สุนัขจรจัดที่มาร่วมตัวกันอยู่ในบริเวณดังกล่าวนี้ในหลายจุดซึ่งมีสุนัขจรจัดมากกว่า 60 ตัวด้วยกัน

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ปทุมธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ