อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มหมู่บ้านพังยับเยิน ต้นไม้ฉีกขาดโค่นทับบ้านเรือน

อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มหมู่บ้านพังยับเยิน ต้นไม้ฉีกขาดโค่นทับบ้านเรือน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า ที่ ต.ห้วยตามอญ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ ได้สั่งการให้ นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ภูสิงห์ นำเจ้าหน้าที่ อส.อ.ภูสิงห์ ร่วมกับนายก อบต.ห้วยตามอญ กำนัน ต.ห้วยตามอญ ผู้ใหญ่ และจิตอาสา ได้ร่วมกันเข้าไปสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านเรือนถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรงนานประมาณ 30 นาที

พายุที่พัดถล่มอย่างรุนแรงได้ส่งผลให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ฉีกขาดโค่นล้มลงมาทับบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย บ้านเรือนของชาวบ้านโดนลมพายุพัดถล่มลงมากองอยู่กับพื้น หลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านที่เป็นสังกะสีโดนลมพายุพัดปลิวไปไกลหลายสิบเมตร ซี่ง นายสรศิริ จันดีบุตร ได้นำคณะเจ้าหน้าที่เข้าไปเร่งทำการช่วยเหลือชาวบ้านโดยการตัดต้นไม้ที่โค่นล้มทับบ้านเรือน ช่วยเหลือเก็บข้าวของทรัพย์สินต่าง ๆ พร้อมทั้งเข้าไปทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านให้สามารถใช้การได้ตามปกติอย่างเร่งด่วน

จ่าเอกสมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.35 น. วันที่ 5 พ.ค.2567 ได้เกิดเหตุลมพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนที่พักอาศัยและคอกสัตว์ของชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.ภูสิงห์ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ตำบล 12 หมู่บ้าน

ซึ่งจากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า ต.ห้วยตามอญ จำนวน 8 หมู่บ้าน ที่อยู่อาศัยและคอกสัตว์เสียหาย รวม 25 หลังคาเรือน ต.ละลม จำนวน 2 หมู่บ้าน ที่อยู่อาศัยและคอกสัตว์เสียหาย 10 หลังคาเรือน และ ต.ห้วยตึ๊กชู จำนวน 1 หมู่บ้าน ที่อยู่อาศัยและคอกสัตว์เสียหาย 15 หลังคาเรือน รวมแล้ว 50 หลังคาเรือน ซึ่งตนได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและสมาชิก อส.ร่วมกับ อบต.ในพื้นที่ร่วมกันตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและทับถนนออกเพื่อเปิดการสัญจรตามปกติพร้อมเร่งรัดสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนเพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดศรีสะเกษ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ