ครอบครัวพาลูกเที่ยวพิพิธภัณฑ์ แต่ดันทำแจกันแตก รู้ราคาเข่าทรุด (ตปท.)

ครอบครัวพาลูกเที่ยวพิพิธภัณฑ์ แต่ดันทำแจกันแตก รู้ราคาเข่าทรุด (ตปท.)

วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะจีนหัวกวง ในเมืองจือปั๋ว มณฑลชานตง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ประกอบไปด้วยผู้ใหญ่ 6 คน และเด็ก 3 คน พากันเดินทางมาเยี่ยมชมผลงานจัดแสดง แต่ระหว่างทาง เด็กหญิงคนหนึ่งที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม ดันวิ่งไปชนแจกันใบหนึ่งแตกเพล้ง

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำมาเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่า แจกันเซรามิกลวดลายดอกไม้งดงาม ตกลงมาจากแท่นจัดแสดงจนแตกละเอียดกองกระจายอยู่ที่พื้น สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้น โดยป้ายข้อมูลชิ้นงานระบุมูลค่าของแจกันใบนี้อยู่ที่ 116,000 หยวน หรือราว 603,000 บาท

เมื่อพี่ชายของเด็กหญิงเด็กรายดังกล่าวเห็นเหตุการณ์ เขากล่าวตำหนิน้องสาวว่า "คราวนี้เราเจอปัญหาใหญ่แล้ว" ทำให้เด็กหญิงตกใจร้องไห้น้ำตาไหล ส่วนทางผู้ปกครองพยายามโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ เพื่อแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยท่าทางร้อนใจเช่นเดียวกัน เพราะคิดว่าทางครอบครัวจะต้องจ่ายเงินชดใช้ค่าเสียหายมหาศาล

อย่างไรก็ตาม ชายแซ่หวัง ตัวแทนผู้รับผิดชอบดูแลพิพิธภัณฑ์ เผยว่า แม้ว่าตัวผลงานศิลปะจะมีมูลค่าความเสียหาย และอาจกระทบกับการจัดแสดงนิทรรศการในพิพิธภันฑ์ แต่ภายหลังจากที่ประชุมกับทางผู้บริหารระดับสูง พิจารณาแล้วว่าเด็กไม่ได้ตั้งใจ และโชคดีที่เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางพิพิธภันฑ์จึงตัดสินใจให้พวกเขากลับไป โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าชดใช้เต็มจำนวน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ