เปิดรายละเอียด ทรัพย์สินมูลค่ากว่า 40 ล้าน ของ เจ๊งิ้ม เศรษฐีนีเมืองเพชร ที่ถูกโจรบุกงัดบ้าน

เปิดรายละเอียด ทรัพย์สินมูลค่ากว่า 40 ล้าน ของ เจ๊งิ้ม เศรษฐีนีเมืองเพชร ที่ถูกโจรบุกงัดบ้าน

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา นางวิรัลพัชร วิจิตตปัญญารักษ์ หรือ เจ๊งิ้ม อายุ 68 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ได้แจ้งกับตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ว่าทรัพย์สินในบ้านเลขที่ 6/9 หมู่ 5 ต.บ้านหม้อ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรีได้หายไป

จากตรวจสอบทรัพย์สิน ที่หายไปมีดังนี้

1.)เงินสด 1 ล้านบาท

2.)แหวนเพชรมูลค่าวงละกว่า 1 ล้านบาทประมาณ 20 วง รวมราคาประมาณ 20 ล้านบาท

3.)ทองคำรูปพรรณกว่า 50 บาท มูลค่าประมาณ 2,100,000 บาท

4.)เม็ดหยก 7 เม็ด รวมมูลค่าประมาณ 1,890,000 บาท

5.)สร้อยเพชร 7 เส้น รวมมูลค่าราคาประมาณ 14 ล้านบาท

6.)พระเครื่องเลี่ยมทอง จำนวนหนึ่ง

รวมมูลค่าทรัพย์สิน ที่ถูกขโมยไป รวมประมาณกว่า 40 ล้านบาท

นางวิรัลพัชร เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตน และลูกไม่อยู่บ้านหลายวัน กล้องวงจรปิดในบ้านก็เสียมาเกือบ 1 ปีแล้ว ไม่รู้ว่าคนร้ายก่อเหตุช่วงไหน

แต่เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนใกล้ตัว และรู้ช่องทางเข้าออก รวมถึงรู้ที่เก็บทรัพย์สินภายในบ้าน เพราะห้องอื่นและในส่วนอื่นในตัวบ้าน คนร้ายไม่ได้รื้อค้น แต่มุ่งไปเฉพาะ จุดที่เก็บของมีค่าไว้เท่านั้น

ซึ่งได้แจ้งข้อมูลผู้ต้องสงสัย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้ว และภาวนาขอให้จับคนร้ายให้ได้ เพราะทรัพย์สินที่สูญหาย ตนเก็บมาทั้งชีวิต

นางวิรัลพัชร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนเดินทางไปประกอบประกอบธุรกิจที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 2567 และเพิ่งกลับ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 4 พ.ค.67

ที่ผ่านมา ในช่วงตนไม่อยู่บ้าน นางสาวอัญชลี อายุ 47 ปี และแฟน คือ นายมานพ อายุ 41 ปี จะอยู่ที่บ้าน แต่ช่วงที่เกิดเหตุ ลูกสาวและลูกเขย เดินทางไปต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อเดินทางกลับถึงไทย ได้ไปรับตนกลับมาจากเชียงใหม่

เมื่อกลับมาถึงบ้านที่เพชรบุรี ขณะที่ตนเดินไปที่ชั้น 2 สังเกตุเห็นที่ลิ้นชักตู้ ที่อยู่นอกห้องนอน มีแม่กุญแจใหม่ ไม่ใช่ตัวเก่าที่ตนใช้คล้องลิ้นชักไว้

ตนจึงได้ทุบกุญแจลิ้นชักออกดู และพบว่าเงินสดที่อยู่ในลิ้นชักจำนวน 5 แสนบาท ทองคำรูปพรรณ นำ้หนักกว่า 30 บาท หายไป ใกล้กันพบถุงกระดาษใส่เงินของธนาคาร ถุงผ้าใส่ทอง กระเป๋าใส่ทองถูกทิ้งไว้

เมื่อตนข้าไปในห้องนอนพบลิ้นชักตู้ภายในห้องนอน มีร่องรอยการถูกงัด รอยของมีคมฟัน ส่วนแม่กุญแจถูกเปลี่ยนทั้ง 2 ลูก และล็อกปิดสนิท

จึงตัดสินใจทำลายกุญแจเปิดลิ้นชัก และพบว่ากล่องที่ใส่เครื่องเพชร เครื่องทอง วางอยู่ในลิ้นชักในลักษณะเดิม แต่ทรัพย์สินกล่องทรัพย์สินมีค่าที่ราคาสูงหายไปทั้งหมด คงเหลือแต่ที่มีค่าน้อย และธนบัตรสะสมบางส่วนที่คนร้ายไม่ได้เอาไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ทำการเก็บรายละเอียด และร่องรอยของคนร้ายบางส่วน และจะได้รวบรวม พยานหลักฐาน เพื่อใช้ติดตามหาทรัพย์สิน และคนร้ายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ