ป้าติ๋ม ส่อวืด รับมรดกหญิงชาวฝรั่งเศส ร้อยล้านบาท

ป้าติ๋ม ส่อวืด รับมรดกหญิงชาวฝรั่งเศส ร้อยล้านบาท

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้นักธุรกิจหญิงชาวฝรั่งเศส เจ้าของวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้จบชีวิตตัวเอง ริมสระน้ำในวิลล่าหรู โดยก่อนเสียชีวิตยังได้ทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินมูลค่า 50 ล้านให้ ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท ตามที่ได้เสอนข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุดพันตำรวจเอก ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย เผยความคืบหน้า การสอบสวนเหตุการเสียชีวิตของ นางแคทเทอรีน นักธุรกิจหญิง อายุ 59 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่พบใช้ปืนยิงตัวเองในวิลลาที่ ตำบลแม่น้ำ ในอำเภอเกาะสมุย เมื่อวันที่ 29 เมษายน ว่าจากพยานหลักฐานและกล้องวงจรปิด ไม่พบใครเข้า-ออก จึงยืนยันว่าฆ่าตัวตาย และสอบปากคำแม่บ้านคนสนิท ทนายความ และเพื่อนชาย ก็ไม่พบพิรุธ

ส่วนพินัยกรรมที่ยกทรัพย์สินให้ ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิท คาดไม่ถึงร้อยล้านบาท และพินัยกรรมฉบับนี้ไปทำที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งในเกาะสมุย เมื่อวันที่ 26 เมษายน ไม่ได้นั่งเขียนบนโต๊ะทำงานริมสระว่ายน้ำ แต่เพราะช่วงดังกล่าวนั่งพิมพ์คำสั่งเสีย ก่อนจบชีวิต และพินัยกรรมมอบหมายให้ นายเอ็มมานูเอล เพื่อนคนสนิทชาวฝรั่งเศส เป็นผู้จัดการมรดก รวมทั้งหุ้นและทรัพย์สินบริษัทฯ ที่ประกอบกิจการโรงแรม ที่พัก รีสอร์ต

ซึ่งทรัพย์สินไม่ได้เป็นของ นางแคทเทอรีน ทั้งหมด เพราะชาวต่างชาติถือครองได้ 49 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือคนไทยถือหุ้นส่วน และในบริษัทก็พบคนไทยคนแรก ถือหุ้นร้อยละ 35 คนที่ 2 ถือหุ้นร้อยละ 16

ด้าน สัตวแพทย์ที่รักษาแมวนางแคทเทอรีน มานาน 10 ปี เล่าว่า นางแคทเทอรีน อัธยาศัยดี รักแมวเหมือนลูก ของใช้กับแมวเป็นเกรดพรีเมียม และก่อนเกิดเหตุราว 2 สัปดาห์ ก็มาซื้อทรายแมว เหมือนเตรียมการไว้ และเวลาพบกันก็เห็นร่างกายซูบผอม ต่างจาก 10 ปีก่อน เมื่อสอบถามสาเหตุก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นอะไร และคิดว่าอาจมีภาวะป่วยซึมเศร้า และไบโพลาร์ด้วย จึงเชื่อว่าจบชีวิตตัวเอง

ส่วน ป้าติ๋ม แม่บ้านที่ นางแคทเทอรีน ยกมรดกให้ ขณะนี้ติดต่อไม่ได้ เช่นเดียวกับ นายเอ็มมานูเอล ที่เป็นผู้จัดการมรดก ส่วนทนายความที่นางแคทเทอรีนให้เขียนพินัยกรรม ปฏิเสธให้ให้ข้อมูล และขอไม่ชี้แจงเรื่องธุรกรรมนอมินี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ