คู่หูเพื่อนรักต่างวัยชวนกันเข้าป่า พลาดลั่นไกใส่เพื่อนดับอนาถ คิดว่าเป็นสัตว์

คู่หูเพื่อนรักต่างวัยชวนกันเข้าป่า พลาดลั่นไกใส่เพื่อนดับอนาถ คิดว่าเป็นสัตว์

เมื่อเวลาประมาณ 06. 45 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ร้องกวาง จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่ไร่ข้าวโพดป่าบนภูเขาแยกบ้านต้นหนุนพื้นที่บ้านหมู่ 5 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสายตรวจตำบลบ้านเวียง แพทย์เวร รพ.ร้องกวาง

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยม้า ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก ด้วยปืนแก็บจำนวนหลายรู โดยมีนายอิศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยม้า นั่งรอมอบตัวด้วยความเสียใจ เฝ้าศพตลอดทั้งคืนจนสามารถติดต่อตำรววจได้

จากการสอบสวนนายอิศรา ผู้ต้องหา เล่าว่า ตนเองกับผู้เสียชีวิตเปรียบเสมือนเพื่อนรักต่างวัย ได้เข้าป่าไปหาล่าสัตว์ด้วยกัน โดยมีอาวุธปืนแก๊ปยาวไปคนละกระบอก โดยผู้เสียชีวิตล่วงหน้าเข้าป่าไปก่อน 1 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. ต่อมา ตนเองได้เดินทางเข้าป่า เมื่อคืนวันที่ 3 พ.ค. จนถึงเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 4 พ.ค. ตนเองเห็นเงาตะคุ่มๆ ของนายอภิชาติ คิดว่าเป็นสัตว์ป่า จึงได้ยิงปืนแก๊ปยาวคู่ชีพไป 1 นัด โดนที่บริเวณหน้าอก จนเป็นเหตุให้นายอภิชาติเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนญาติๆ ของนายอภิชาติ (ผู้เสียชีวิต) และนายอิศรา (ผู้ก่อเหตุ) ต่างก็ให้การตรงกันว่า ทั้งสองคนนั้นไม่เคยมีความขัดแย้งหรือว่าทะเลาะวิวาทกันมาก่อนแต่อย่างใด

ทางด้าน ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จึงควบคุมตัวนายอิศราแจ้งข้อหาว่า กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พร้อมทั้งตรวจยึดอาวุธปืนไว้จำนวน 2 กระบอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรรพ.ร้องกวาง ร่วมกันทำการชันสูตรพลิกศพ และบันทึกสภาพแวดล้อม ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ