เขื่อนปรับปรุงภูมิทัศน์ทรุดลงกว่า 3 เมตร นายกจี้ผู้รับเหมาแก้ไขด่วนไม่งั้นดำเนินคดี

เขื่อนปรับปรุงภูมิทัศน์ทรุดลงกว่า 3 เมตร นายกจี้ผู้รับเหมาแก้ไขด่วนไม่งั้นดำเนินคดี

วันที่ 4 พฤษภาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีเพจดังคลองสาม ได้มีการแชร์ภาพเขื่อนปรับภูมิทัศน์ริมคลองชลประทานที่3 ม.1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บริเวณหน้าหมู่บ้านมันนี่ได้ทรุดตัวลงกว่า 3 เมตรยาวประมาณ 200 เมตรอย่างน่ากลัวจนชาวบ้านการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความปลอดภัยในการใช้ทางเดิน

ที่เกิดเหตุพบว่าเขื่อนปรับภูมิทัศน์ริมคลองชลประทานที่3ได้ทรุดตัวลงไปในคลองชลประทานที่3 กว่า 3 เมตรระยะทางกว่า 200 เมตรชาวบ้านที่ใช้ทางเส้นทางไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้โดยล่าสุดทาง รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยกองช่างโยธา ได้ลงพื้นที่สำรวจและตรวจสอบความเสียหายในครั้ง

รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าโครงการดังกล่าวคือโครงการปรับภูมิทัศน์ตั้งแต่หมู่ 1 - หมู่ 4 เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรและออกกำลังกาย แต่ด้วยสภาวะภัยแล้งน้ำหมดคลอง เนื่องจากนำน้ำไปช่วยเกษตรกร ส่งผลให้เขื่อนปรับปรุงภูมิทัศน์ทรุดตัวลง ยาวกว่า 200 เมตร ซึ่งวันนี้จึงได้เรียกผู้รับเหมาที่รับผิดชอบลงมาตรวจสอบ บริเวณจุดที่ทรุดตัวและบริเวณเขื่อนปรับปรุงภูมิทัศน์ทุกจุดว่าหากจุดไหนเกิดความเสี่ยงให้เร่งดำเนินการปรับปรุงและแก้ไขโดยทันที

ทั้งนี้บริษัทผู้รับเหมายังมีสัญญาค้ำประกันความเสียหายอยู่ 2 ปี ซึ่งจะกำชับให้ผู้รับเหมาดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือนและหากผู้รับเหมาไม่ดำเนินการ ทางอบต. จะดำเนินทางกฎหมาย อีกทั้งถนนเราถือว่าโชคดีที่มีเขื่อนปรับปรุงภูมิทัศน์ไม่อย่างนั้นถนนคงทรุดตัวเหมือนในหลายพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานีในตอนนี้ ซึ่งโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์นี้ตนขอยืนยันว่าเป็นไปตามมาตฐานของทางช่างโยธาที่มีการออกแบบทุกประการ แต่ที่ทรุดนั้นมาจากสาเหตุน้ำแห้งขอดจนทำให้ดินสไลด์ลงเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ปทุมธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ