หนุ่มซื้อบ้านในฝันราคาแสนแพง แต่ความจริงกลับกลายเป็นฝันร้าย ปัญหาเพื่อนบ้านที่ไม่มีการแก้ไข

หนุ่มซื้อบ้านในฝันราคาแสนแพง แต่ความจริงกลับกลายเป็นฝันร้าย ปัญหาเพื่อนบ้านที่ไม่มีการแก้ไข

ต้องบอกเลยว่าการจะเลือกซื้อบ้านสักหนึ่งหลังนั้น ต้องตัดสินใจเช็กข้อมูลอย่างละเอียดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่จะเป็นเรื่องของตัวบ้าน ตัวโครงการ รวมไปถึงตัวของเพื่อนบ้านก็สำคัญ เพราะมันไม่ใช่สิ่งของที่ราคาเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งที่เราต้องอยู่กับมันอีกหลายปี ถ้าหากเลือกพลาด ก็จะมีปัญหาในชีวิตเข้ามากวนใจเสมอ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ได้มีผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้เล่าประสบการณ์ซื้อบ้านในฝัน กลายเป็นฝันร้ายในชีวิต โดยบ้านหลังนี้อยู่ในโครงการบ้านหรู และมีเงื่อนไขสำคัญในการเลือกซื้อคือ ที่หมู่บ้านมีจุดกลับรถบริเวณข้างสวน ซึ่งหลังจากซื้อ เจ้าของกระทู้ก็กลับรถตรงจุดดังกล่าวเกือบทุกวันเป็นเวลา 4-5 ปี กระทั่งพบปัญหามีรถมาจอดทับจุดกลับรถดังกล่าว ทั้งที่มีป้ายห้ามจอด

เมื่อร้องเรียนผู้จัดการหมู่บ้าน ก็มี รปภ. เข้ามาในพื้นที่เพื่อประสานเอารถออกไป แต่สุดท้ายก็แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องรอลูกบ้านร้องเรียนเป็นครั้งคราว ร้องเรียนเป็นปีก็ไม่แก้ไข รู้สึกเหนื่อยและเบื่อมาก จนการร้องเรียนผู้จัดการหมู่บ้านครั้งสุดท้าย เจอตอบกลับมาแบบรำคาญว่า ถอยค่ะ ถอยออกค่ะ หรือจะกลับรถกลางถนนก็ได้ ซ้ำร้าย ยังมีการส่งคนมาขูดป้ายห้ามกลับรถ พ่นสีดำทับ บอกว่า นี่คือพื้นที่สีเขียว ไม่ใช่จุดกลับรถ

พอเจอแบบนี้ไม่รู้จะทำยังไงต่อ ซื้อบ้านราคาแสนแพง จ่ายค่าส่วนกลางเกือบ 4 หมื่นบาทต่อปี แต่กลับเรียกร้องอะไรไม่ได้ อยากให้เจ้าของโครงการลงมาดูและมาช่วยเหลือลูกบ้านอย่างจริงใจกว่านี้ เมื่อสมาชิกคนอื่นเห็นกระทู้ดังกล่าวแล้วปวดหัวแทน จึงถามว่า หัวหน้าหมู่บ้านคือนิติหมู่บ้านไหม คำตอบคือ หมู่บ้านยังไม่ได้จัดตั้งนิติหมู่บ้านแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ