หนุ่มขี่ จยย.พาสาวซ้อน ขับฝ่าไฟแดงชนเก๋ง ร่างกระเด็น เสียชีวิตทันที

หนุ่มขี่ จยย.พาสาวซ้อน ขับฝ่าไฟแดงชนเก๋ง ร่างกระเด็น เสียชีวิตทันที

เมื่อ วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่บริเวณสี่แยกปักธงชัย หรือสี่แยกอวยชัย จุดตัดทางหลวงหมายเลข 304 กับทางหลวงหมายเลข 24 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ฝั่งขาเข้า อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งภาพที่ปรากฏในคลิป จะเห็นว่า รถในแต่ละแยกจะจอดติดไฟแดงอยู่ ส่วนช่องทางตรงที่มาจากตัวจังหวัดนครราชสีมา กำลังได้สัญญาณไฟเหลือง รถกระบะและรถเก๋งที่วิ่งมาบนเส้นทาง รีบเร่งเครื่องขับผ่านจนพ้นสี่แยก แต่หลังจากสัญญาณไฟแดงได้ปรากฏขึ้นแล้ว ก็มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียนไม่ชัดเจน ขับรถมาตามเส้นทาง มีคนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ลักษณะเหมือนเป็นไรเดอร์ส่งของ เพราะมีกล่องใส่ของอยู่ด้านท้าย

โดยรถจักรยานยนต์คันนี้ได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงหลังจากสัญญาณปรากฏได้ไม่ถึง 3 วินาที จากนั้น รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ไปพุ่งชนเข้าอย่างจังกับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ทะเบียน งพ 5362 นครราชสีมา ซึ่งกำลังขับออกมาจากอีกแยกหลังได้สัญญาณไฟเขียวแล้ว ทำให้รถของทั้งสองฝ่ายได้รับความเสียหาย โดยรถยนต์เก๋งแก้มรถฝั่งขวาพังยุบ ส่วนรถจักรยานยนต์ชิ้นส่วนรถแตกกระจัดกระจาย หมวกกันน็อก และกล่องใส่ของกระเด็นไปคนละทิศละทาง ในขณะที่คนขับรถจักรยานยนต์ร่างถูกกระแทกอย่างแรง ก่อนกระเด็นไปตกที่หน้ารถยนต์เก๋ง และคนซ้อนท้ายร่างกระเด็น ลอยข้ามรถเก๋งไปตกอีกฝั่ง สร้างความตกใจให้กับผู้ขับขี่ที่จอดรถติดไฟแดงในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก

จากการตรวจสอบของร้อยเวร สภ.ปักธงชัย และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดปักธงชัย พบว่า คนขับรถจักรยานยนต์และคนนั่งซ้อนท้ายได้เสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ ชันสูตรพลิกเบื้องต้น พบว่า คนขับรถจักรยานยนต์เป็นชาย อายุประมาณ 30-45 ปีสวมเสื้อคลุมแขนยาวลายสก๊อตสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาว มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายจุด ส่วนคนซ้อนเป็นหญิง สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน เสื้อคลุมสีเขียว กางเกงสีดำ และยังสวมหมวกกันน็อกคาอยู่ สภาพนอนคว่ำหน้า แขนขาหัก มีเลือดจากศีรษะไหลกองเต็มพื้นถนน

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกทีว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นใคร เพื่อแจ้งประสานให้ญาติทราบ และจะนำภาพจากกล้องวงจรปิด มาเป็นหลักฐานประกอบกับให้การของคนขับรถเก๋งคู่กรณีและพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสำนวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ภัยนำส่ง รพ.ปักธงชัย ให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุที่ชัดเจน ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ซึ่งเหตุสลดที่เกิดขึ้นนับเป็นอีกเคสหนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากการขับขี่โดยประมาท ฝ่าสัญญาณไฟจราจร

จากการตรวจสอบของร้อยเวร สภ.ปักธงชัย พบว่า คนขับรถจักรยานยนต์ ชื่อ นายวีรพงศ์ อายุ 28 ปี และคนนั่งซ้อนท้าย ชื่อ น.ส.ศิริพร อายุ 29 ปี เป็นพี่สาวของคนขับ ทั้งคู่ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ชันสูตรเบื้องต้น พบว่า คนขับรถจักรยานยนต์เป็นชาย อายุประมาณ 30-45 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายจุด ส่วนคนซ้อนเป็นหญิงและยังสวมหมวกกันน็อคคาอยู่ สภาพนอนคว่ำหน้า แขนขาหัก มีเลือดจากศีรษะไหลกองเต็มพื้นถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จะได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกทีว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นใคร เพื่อแจ้งประสานให้ญาติทราบ และจะนำภาพจากกล้องวงจรปิด มาเป็นหลักฐานประกอบกับให้การของคนขับรถเก๋งคู่กรณีและพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสำนวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.ปักธงชัยให้แพทย์ ชันสูตรหาสาเหตุที่ชัดเจน ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ซึ่งเหตุสลดที่เกิดขึ้นนับเป็นอีกเคสหนึ่ง ที่เกิดขึ้นจากการขับขี่โดยประมาท ฝ่าสัญญาณไฟจราจร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ