คนญี่ปุ่นไขข้อข้องใจ เรียงขวดน้ำหน้าบ้าน ทำเพื่ออะไร บอกเลยมีประโยชน์มาก

คนญี่ปุ่นไขข้อข้องใจ เรียงขวดน้ำหน้าบ้าน ทำเพื่ออะไร บอกเลยมีประโยชน์มาก

เรื่องนี้มีที่มาจากชาวโซเชียลรายหนึ่ง ได้โพสต์บทความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เล่าว่า เมื่อเขาเดินไปตามถนนตรอกหนึ่งในญี่ปุ่น สังเกตเห็นขวดน้ำวางเรียงเป็นแถวยาวอยู่ระหว่างช่องว่างของประตูบ้าน และมีมากกว่าหนึ่งบ้านที่จัดเรียงขวดน้ำในลักษณะนี้

เมื่อได้เห็นสิ่งที่ไม่คุ้นตาเช่นนี้ ทำให้เขาตัดสินใจถ่ายรูปมาด้วยความอยากรู้อยากเห็น และสงสัยสิ่งที่เขาพบเห็นเป็นอย่างมาก จึงทำการโพสต์ถามอย่างตรงไปตรงมาแบบที่เขาเข้าใจในแว็บแรกว่า มันเป็นพิธีลึกลับอะไรหรือเปล่า?

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นว่า เป็นของสำหรับคนพาสุนัขเดินเล่นบนถนนหรือเปล่า? เอาไว้ล้างฉี่สุนัข ไม่อย่างนั้นจะมีกลิ่นเหม็น , หรือไว้ใช้สำหรับรดน้ำดอกไม้?, อาจจะมีไว้เผื่อฉุกเฉิน เช่น เกิดแผ่นดินไหว ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตอีกส่วนอธิบายอย่างจริงจัง ระบุว่า มันสามารถป้องกันแมวได้ พวกเขาเชื่อว่าแมวจะกลัวแสงที่หักเหจากขวดน้ำจึงใช้มันตั้งเป็นรั้วกันแมว , ตำนานเมืองของญี่ปุ่นบอกว่าแมวไม่ชอบขวดน้ำแร่ , ฉันไม่รู้ว่าการป้องกันแมวจะมีประโยชน์หรือไม่ แต่เมื่อฉันพาสุนัขไปเดินเล่น สุนัขโง่ของฉันก็ไม่เคยหนีมันพ้นเลย เป็นต้น

ข้อมูล ctwant

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ