รวบ เคน สิชล หลอกขายใบจอง เหรียญไอ้ไข่วัดเจดีย์

รวบ เคน สิชล หลอกขายใบจอง เหรียญไอ้ไข่วัดเจดีย์

นายจตุพล หรือเคน อายุ 29 ปี ภูมิลำเนา ตำบลเทพราช อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี ที่ 163/2564 ลงวันที่ 21 เมษายน พ.ศ.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยเสรีไทย 7 แยก 10 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

ในชั้นจับกุม นายจตุพล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าตนเรียนจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เดิมทีเปิดร้านขายไก่ทอดย่านแฟลตคลองจั่น และลาออกมาวิ่งงานบริการรับส่งอาหาร เกี่ยวกับข้อกล่าวหาตามหมายจับที่ถูกจับกุม ตนรับสารภาพว่าตนไม่สามารถจัดส่งเหรียญไอ้ไข่ยอดทรัพย์ 64 วัดเจดีย์ ให้แก่ผู้เสียหายตามที่ได้ตกลงกันไว้จริง เนื่องจากตนก็ถูกคนวงในซึ่งมีความใกล้ชิดกับทางวัดซึ่งตอนแรกติดต่อกับตนว่าสามารถหาใบจองเหรียญไอ้ไข่ยอดทรัพย์ 64 วัดเจดีย์ มาให้ตนหาคนมาจอดได้ หลอกเอาเงินจองที่ตนรับมาจากลูกค้าหลบหนีไปกว่า 500,000 บาท และอ้างว่าประกอบกับหลังเกิดเรื่อง ตนก็ขาดการติดต่อกับผู้เสียหายไป จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียหายคิดว่าคนเป็นตัวการในการก่อเหตุในครั้งนี้ จึงไปร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับตน จนมาถูกจับกุมตัวในที่สุด

จากการตรวจสอบประวัติการกระทำความผิดในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ผ่านมา พบว่า นายจตุพล มีประวัติเคยถูกดำเนินคดี จำนวน 6 คดี ประกอบด้วย

1) ปี 2555 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1,มีไว้ในครอบครอง ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (นอกเหนือจากแอลเอสดี หรือเมตแอมเฟตามีน) ” ท้องที่ สภ.สิชล

2) ปี 2559 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ตัวการในข้อหาไม่มาแสดงตนเพื่อรับหมายเรียกที่อำเภอ เมื่ออายุย่างเข้า 21 ปี ” ท้องที่ สภ.สิชล

3) ปี 2562 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ” ท้องที่ สภ.สำโรงใต้

4) ปี 2562 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ” ท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ

5) ปี 2563 เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน “ ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ” ท้องที่ สภ.สำโรงเหนือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายจตุพล หรือเคน ว่องไว ผู้ต้องหาตามหมายจับ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง ภ.จว.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่างหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพซึ่งมีอยู่มากมาย หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.กรุงเทพมหานคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ