มาตามนัด! พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร บ้านเรือนพังเสียหาย 647 หลัง เสียชีวิต 1 ราย

มาตามนัด! พายุฤดูร้อนถล่มสกลนคร บ้านเรือนพังเสียหาย 647 หลัง เสียชีวิต 1 ราย

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนว่า ช่วงระหว่างวันที่ 3 - 9 พ.ค. 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและพายุฤดูร้อน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปรากฎว่าช่วงค่ำของวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ จ.สกลนคร ทั้งนี้ มีรายงานข้อมูลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสกลนคร ว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากวาตภัย รวมแล้ว 5 อำเภอ 14 ตำบล 48 หมู่บ้าน จำนวน 647 หลัง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าพบชาย 1 ราย ถูกผนังบ้านพังทับใส่จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ชื่อ นายสุวิทย์ บุตรชา อายุ 55 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.พันนา อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร บ้านเรือนที่อยู่อาศัยเสียหายทั้งหลัง พังทับรถยนต์กระบะ 1 คันและรถจักรยานยนต์ 1 คัน

ทางด้าน นางจันทร์เพ็ญ โนนโพธิ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านและภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เวลาประมาณ 19.00 น. มีลมและฝนมาก่อนแล้วหยุดไป ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น.ครั้งที่สองมาทั้งฝนและลม พัดเอาหลังคาออกไปก่อน หลังจากนั้นไม่ถึง 1 นาที ผนังบ้านก็สั่นและถล่มลงมา ซึ่งขณะนั้นตนและสามีพยายามจะเคลื่อนย้ายเตียงที่มีลูกชายป่วยติดเตียงอายุ 35 ปี ออกมาไว้อีกมุมของบ้าน

จากนั้น สามีก็ถูกผนังห้องทับ ที่ปลายเตียง ตนพยายามเรียกสามี แต่ก็นอนแน่นิ่งไป จึงรีบวิ่งไปในหมู่บ้านระยะทางประมาณ 1.5 กม. เพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน และนำตัวสามีส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่ามีเลือดออกในปอด บนร่างกายไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บ คาดว่าร่างกายภายในน่าจะช้ำใน

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า จังหวัดสกลนครเตรียมประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติ เพื่อเร่งรัดในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ทั้งนี้ส่วนราชการทุกภาคส่วนได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน กำลังเร่งสำรวจ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน พร้อมกับฝากให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบความมั่นคงของที่อาศัยให้แข็งแรงในระยะนี้ด้วย เนื่องจากยังคงมีประกาศเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาในเรื่องของพายุฤดูร้อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ