หนุ่มเดินแบกธงชาตินับ 10 กม.เจอตร.ตกใจ โดดลงน้ำจมดับ ในตัวเจอลอตเตอรี่ 2 ใบ พากันแห่ซื้อตาม

หนุ่มเดินแบกธงชาตินับ 10 กม.เจอตร.ตกใจ โดดลงน้ำจมดับ ในตัวเจอลอตเตอรี่ 2 ใบ พากันแห่ซื้อตาม

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เอกภาค ธูปสุนทร รอง ผกก.ป.(ป้องกันและปราบปราม) สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมตำรวจสายตรวจ ตำรวจสืบสวน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จันทบุรี และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ชุดประดาน้ำ ร่วมกันเข้าตรวจสอบ เหตุคนกระโดดลงในทะเลสาบสวนสาธารณะก่อนจมสูญหายไป ที่ทะเลสาบทุ่งนาเชย สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.จันทบุรี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยฯ พร้อมอุปกรณ์ และเรือท้องแบน ออกสำรวจจุดที่คาดว่าผู้สูญหายจมลงหาย ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะกลางทะเลสาบ ห่างจากฝั่งไปกว่า 100 เมตร ท่ามกลางสภาพอากาศที่แสงแดดแดดที่ร้อนอบอ้าว และชาวบ้านที่มายืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก

ขณะที่ทางตำรวจตรวจสอบ ที่เกิดเหตุยังพบ ใต้ต้นไม้พบกระเป๋าสัมภาระของสูญหาย จำนวน 2 ใบ พบมีทั้งเสื้อและกางเกงผ้าร่ม แขนยาวขายาว สีดำ ถูกถอดวางกองไว้ที่พื้นที่ และยังมีธงชาติกัมพูชา ที่ใส่เสาไม้ ยาวประมาณ 3 เมตร ถูกวางพาดอยู่ที่ต้นไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเพียงเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัว รูปถ่าย เอกสาร ที่ออกจากทางการไทย ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ระดมกำลังปูพรมค้นหา นานกว่า 20 นาที จึงพบร่างผู้หายจมเสียชีวิตจมอยู่ในน้ำ จึงเคลื่อนย้ายมาบนฝั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบ

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช รอง สวสส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี เบื้องต้นชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนม น่วน อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา ในตัวพบเงินสดจำนวนกว่า 10,800 บาท ลอตเตอรี่ไทย งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2567 จำนวน 2 ใบ เอกสารประจำตัว มือถือ 1 เครื่อง จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน จากการชันสูตรของแพทย์เวร รพ.พระปกเกล้า ตามลำตัวไม่พบร่องรอยบาดแผลที่คาดว่าจะทำให้เสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถาม พ.ต.ท.เอกภาค ธูปสุนทร รองรอง ผกก.ป. ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นผู้ตายเดินเท้ามาจากสี่แยกเขาไร่ยา มุ่งหน้าเข้าเมืองมาตามถนนรักศักดิ์ชมูล เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนจะขโมยธงชาติกัมพูชา ที่อยู่ริมทางเอามาถือแบกไว้ ลักษณะคล้ายจะทุบตี ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงโทรแจ้งที่ศูนย์ 191

ต่อมาซึ่งทางสภ.เมืองจันทบุรี ให้สายตรวจรถจักรยานยนต์ ออกตรวจสอบติดตามจนมาพบผู้ตาย ขณะเดินข้ามสี่แยกที่ดิน เข้ามาบริเวณสวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่อยู่อีกฝั่ง ก่อนผู้ตายจะเห็นตำรวจ จึงทิ้งสัมภาระและถอดเสื้อผ้า กระโดดหนีลงทะเลสาบทุ่งนาเชยและจมหายไป

หลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากัน ส่องดูเลขลอตเตอรี่ของผู้ตาย จำนวน 2 ใบ คือเลข 156251, 328951 ที่มีเลขท้าย 2 ตัวตรงกัน คือ 51 พร้อมเตรียมลองเสี่ยงโชคในงวด 2 พ.ค.นี้ ส่วนร่างผู้ตายทางตำรวจมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า เพื่อติดตามญาติให้มารับศพไปทำตามขั้นตอนทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ