ลุงเจ้าของร้านชี้แจงแล้ว ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท ลั่นที่ กทม.แพงกว่านี้

ลุงเจ้าของร้านชี้แจงแล้ว ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท ลั่นที่ กทม.แพงกว่านี้

เรียกว่ากลายเป็นประเด็นร้อนไปทั่วโลกโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว ได้ออกมาโพสต์ ข้าวไข่ดาว 2 ฟองราคา 70 บาท พัทยา พร้อมกับรูปภาพประกอบ ข้าวไข่ดาว โดยมีแคปชั่นติดไว้ใต้ภาพว่า เราก็ลำบากลูกกินข้าวจะประหยัดเจอร้านริมทาง สั่งข้าวไข่ดาว 2 ฟองจานนี้ 70 บาท (เฉพาะข้าวไข่ดาวไม่รวมน้ำ) ร้านข้าวต้มลุงดอนใจดี ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงจากชาวเน็ตอย่างมาก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้โพสต์ คือ นายศักดิ์ดา ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่า ในวันที่เกิดเรื่องคือวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ช่วงประมาณ 4 ทุ่ม ได้เดินไปกับลูกสองคนที่ร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ติดกับถนนสุขุมวิทใกล้เคียงพัทยาพัทยาใต้ พอไปถึงได้สั่งข้าวไข่ดาว ขอข้าวนิดเดียวเพื่อให้ลูก และสั่งข้าวผัดกระเพราะหมู น้ำอัดลมอีก 1 ขวด เมื่อพ่อค้าทำเสร็จก็นำมาส่งให้ที่โต๊ะ ปรากฏว่าเป็นข้าวไข่ดาวสองฟอง ตนเองกังวลว่าเงินจะไม่พอ เนื่องจากมีเงินติดตัวทั้งหมด 116 บาท

จึงเรียกให้พ่อค้าเก็บเงินก่อน แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเป็นเงิน 160 บาท จึงต้องโทรไปหาพี่สาวให้โอนเงินมาเพิ่ม พร้อมกับสอบถามว่า ทำไมถึงทั้งหมดราคา 160 บาท โดยทางพ่อค้าชี้แจงว่า ข้าวไข่ดาวสองฟอง 70 บาท ข้าวผัดกระเพราหมู 70 บาท และน้ำอัดลมหนึ่งขวด 20 บาทรวม แล้วเป็นเงิน 160 บาท ซึ่งตนเองถึงกับตกใจว่าข้าวไข่ดาวสองฟองราคา 70 บาท จากนั้นกินไปแค่นิดเดียว แล้วก็ลุกออก เนื่องจากตกใจกับราคาของข้าวไข่ดาวที่แพงเกิน

นอกจากนี้ ยังได้ตัดพ้อถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งตนเองดูเหมือนไม่ได้รับความยุติธรรม ทั้งที่ตนเองก็เพิ่งตกงาน และมีเงินติดตัวอยู่แค่ 116 บาท จากนั้นได้นำเอามาโพสต์จนกลายเป็นเรื่องราวดังกล่าว พร้อมกับมีคนเข้ามาคอมเม้นต์จะช่วยออกค่าข้าว หรือจะให้ไปทานฟรี บางคนจะโอนเงินมาให้ ซึ่งตนเองก็ปฏิเสธ เพราะไม่ต้องการอะไรนอกจากต้องการให้ทางร้านขอโทษและขอเงินคืนค่าข้าวไข่ดาว 70 บาท

ทางด้าน นายถาวร อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน ชี้แจงว่า สำหรับข้าวไข่ดาว 2 ฟอง จะคิดเป็นราคาเดียวกับข้าวขายอาหารตามสั่งทั่วไป คือราคา 70 บาท หากเป็นกับข้าวจะคิดราคาอย่างละ 100 บาท และไข่ไก่จะใช้เป็นไซส์จัมโบ้ หรือเบอร์ 0 ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้ ทางร้านได้ขายข้าวราดเพียงจานละ 60 บาท แต่ด้วยสภาพวัตถุดิบราคาขึ้นสูง ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ ผัก เนื้อสัตว์ และแก๊สหุ้งต้ม ไหนจะค่าเช่าที่น้ำไฟ และปัจจัยอื่นๆ จึงขยับขึ้นราคาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โดยวันเกิดเหตุเห็นผู้โพสต์มาสั่งข้าวไข่ดาว และข้าวกระเพราหมูสับ และน้ำอัดลม 1 ขวด นั่งรับประทานกับลูกที่มาด้วย ระหว่างที่นั่งทานก็มีอารมณ์โมโหใส่ลูก ซึ่งก็ไม่เข้าเจตนาว่าที่เอาไปโพสต์ต้องการอะไร ยืนยันว่าเปิดร้านขายมายาวนานกว่า 16 ปี ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าในเรื่องราคา หรือเรื่องอื่นๆ ซึ่งทุกคนที่มากินก็รับได้กับราคาที่เหมาะสม และขอยกตัวอย่างเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีโอกาสลงไปเที่ยวกรุงเทพฯ ของกินแพงกว่านี้หลายเท่า ก็เข้าใจหัวอกคนค้าขายในอาชีพเดียวกัน

นอกจากนี้ ลูกค้ารายหนึ่งเข้ามาใช้บริการร้านดังกล่าว เปิดเผยว่า มานั่งทานข้าวที่ร้านลุงเป็นประจำ รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ส่วนราคาก็สมเหตุ สมผล ซึ่งไม่ได้แพงเวอร์ ซึ่งอยู่ในราคาที่รับได้ และกับข้าวที่ออกมานั้นได้ปริมาณที่เยอะสมราคา ส่วนประเด็นดราม่าที่ผู้โพสต์ไปกล่าวหาทำให้ร้านลุงเสียหาย อยากจะขอถามกลับว่าจริงแล้วต้องการอะไรกันแน่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ