อบจ.สุพรรณบุรี วางพวงมาลาทำบุญถวาย สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไม่พลาดขอโชคศาลเก่าแก่ โปรดใช้วิจารณญาณ

อบจ.สุพรรณบุรี วางพวงมาลาทำบุญถวาย สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไม่พลาดขอโชคศาลเก่าแก่ โปรดใช้วิจารณญาณ

อบจ.สุพรรณบุรีวางพวงมาลาทำบุญถวายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไม่พลาดขอโชคศาลเก่าแก่ ที่ตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วัดมะนาว ตำบลทับตีเหล็ก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ประธานที่ปรึกษา นายก อบจ.สุพรรณบุรี และ ประชาชนชาวสุพรรณบุรี ร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะ และ ถวายพวงมาลัย ในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ครบรอบ 419 ปี บูรพกษัตริย์ผู้ทรงกอบกู้เอกราชให้แก่ปวงชนชาวไทย สร้างคุณูปการอันยิ่งใหญ่ให้เป็นที่ระลึกถึง

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่าฐานะที่เป็นประชาชนคนไทย เราได้แสดงความจงรักภักดี ประกอบพิธีดังกล่าว โดยมีพระครูสิริวรธรรมาภินันท์ หรือ หลวงตาแดง รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรีและเจ้าอาวาสวัดมะนาว นำพระสงฆ์ สวดมาติกาบังสุกุล เพื่อถวายผลบุญแด่พระองค์ท่าน โดย นายบุญชู ได้เป็นประธานพิธีวางพวงมาลา และ ข้าราชการพ่อค้า ประชาชนร่วมถวายพวงมาลัย จากนั้นนายบุญชูได้ สักการะศาลขรัวโต

ซึ่งเป็นศาลไม้เก่าแก่ อายุกว่า 150 ปีซึ่งเป็นศาลประจำวัด ที่อัญเชิญมาที่ศาลหลังใหม่ เคยให้โชคชาวบ้านวัดมะนาว และชาวบ้านที่มาทำบุญถูกหวยยกหมู่บ้านมาแล้วครั้งนี้นายกบุญชู ได้อธิษฐาน ก่อนจุดธูปตัวเลข ปรากฏธูปให้เลข 5 และ 2 นายก อบจ.ไม่รอช้ายกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนใครจากนั้นเจ้าหน้าที่ อบจ.และชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญก็ไม่รอช้าต่างใช้มือถือถ่ายภาพตัวเลขเก็บไว้เสี่ยงโชคในงวดนี้กันอย่างคึกคัก พร้อมกับไปหาซื้อล็อตเตอรี่ ปรากฏว่าเลข 52-25 ถูกวกาดซื้อไปก่อนแล้วเกลี้ยงแผง นายบุญชู กล่าวเล่นๆว่างวดนี้ถ้าใครถูกล็อตเตอรี่เลข 52 ให้กลับมาช่วยสร้างตำหนักพระนเรศวรที่วัดมะนาวกันด้วย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ