จุกๆ วันเกิดกำนันคนดัง แจกข้าวสาร 5 ตัน ไข่ไก่ 1,200 แผง

จุกๆ วันเกิดกำนันคนดัง แจกข้าวสาร 5 ตัน ไข่ไก่ 1,200 แผง

ช่วงเช้าวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 กำนันณัฐวุฒิ ผาสุขเจริณไพบูรณ์ หรือกำนันหมอน กำนันตำบลศรีมหาโพธิ์ พร้อมกลุ่มเพื่อนและผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ นำข้าวสาร 5 ตัน ไข่ 1200 แผงมาแจกชาวบ้านช่วงของทุกอย่างมีราคาแพง ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดโดยมีชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ์ เดินทางมารับกันนับพันคน

ที่จุดแจกข้าวพบว่ามีชาวบ้านเดินทางมารับข้าวสารโดยมีทั้งผู้เฒ่าผู้แก่ จูงมือลูกเด็กเล็กแดงกันมาอย่างล้นหลาม โดยการแจกข้าวในครั้งนี้ทราบว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่าง กำนันตำบลศรีมหาโพธิ นายชัยเมศร์ (สจ.โต้ง ) สิทธิสนิทพงษ์ และนายวินัย เคลือบวิจิตร (สท.โอ๊ค ) พร้อมด้วยหจก.นัสนัยข่นส่ง โดยทางห้างหุ้นส่วนนัสนัย ขนส่งขนส่งได้นำรถพ่วงบรรทุกข้าวสารและไข่ จำนวน 1 คันและรถ 6 ล้อที่บรรทุกมาอีกจำนวน 1 คัน โดยมาจอดฝั่งตรงข้ามหน้าเทศบาลศรีมหาโพธิ ซึ่งก่อนที่จะมีการแจก ข้าวและ ไข่ ได้มีนางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน อำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวอวยพรวันเกิดให้กับทางกำนันด้วย

นายวินัย เคลือบวิจิตร หรือ สท.โอ๊ค เพื่อนรักกำนันหมอนเจ้าของวันเกิดบอกว่า ในโอกาสที่เป็นวันเกิดเพื่อนรักกำนันหมอนตนได้คุยกับครอบครัวและทาง สจ.โต้ง เห็นว่า น่าจะแจกข้าวสาร ไข่ไก่ให้กับพี่น้องที่กำลังเดือดร้อนเนื่องจากเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงรายได้ก็ไม่ค่อยจะมี หากได้นำข้าวสานไข่ไก่มาช่วยเหลือแบ่งเบาบ้างก็จะช่วยแก่ปัญหาลงได้ในระดับหนึ่งจึงร่วมกันกับผู้ใหญ่ที่เคารพ รวมทั้ง ทาง สจ.โต้งเองก็สนับสนุนอย่างเต็มที่แม้ว่าวันนี้จะไม่ได้มาเนื่องจากติดภาระกิจก็ส่งของมาช่วยจึงทำให้มีงานวันนี้ขึ้นมา

ขณะที่ทาง กำนันหมอน กำนันใจดีจนเป็นที่รักของ คน ทั้งตำบลศรีมหาโพธิ เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่โดยเฉพาะทาง สจ.โต้ง เห็นว่าเหมาะสมในการช่วยช่าวบ้านที่กำลังเดือดร้อนจึงได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆเรื่อง ก็ต้องขอกราบขอบคุณท่าน สจ.โต้งมาในโอกาสนี้ด้วย และในทาง สท.โอ็ค พร้อมด้วยบุตรชาย อ.นัสนับ ยังได้กล่าวอีกว่าช่วงสมัยก่อนชีวิตตัวเองลำบากมาก่อน มาตอนนี้ชีวิตเริ่ม ดีขึ้น จึงอยากแบ่งปันให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน ส่วนทางด้าน สท.โอ็ค ยังได้กล่าวอีกว่าตนและครอบครัว ได้จัดกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ แต่ไม่ค่อยได้บอกใคร หรือออกสื่อ ส่วนทางด้านกำนันหมอน ฝากถึงชาวบ้านในตำบล ศรีมหาโพธิ หากเดือดร้อนอะไร พร้อมที่จะช่วยเหลือหาก ไม่เกินกำลัง

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ