ครูพานักเรียนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังไฟไหม้ต้นปรือติดหลังโรงเรียนและโรงพยาบาลบางเลน

ครูพานักเรียนวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังไฟไหม้ต้นปรือติดหลังโรงเรียนและโรงพยาบาลบางเลน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่วิทยุตำรวจ สภ.บางเลน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ดงปรือเป็นวงกว้างบริเวณหลังโรงเรียนบ้านบางเลน ม.8 ต.บางเลน อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลในพื้นที่ใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ช่วยกันสกัดเปลวเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีติดกับโรงพยาบาลบางเลนและปั๊มน้ำมันและปั๊มแก๊ส

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงพื้นที่ภายในโรงเรียนบ้านบางเลน พบว่าครูอาจารย์ของโรงเรียนกำลังเร่งเก็บข้าวของและเตรียมอพยพนักเรียนในโรงเรียนออกจากพื้นที่หากเกิดเหตุควบคุมเพลิงไม่ได้ จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบจุดที่เพลิงลุกไหม้ดงปรือ ซึ่งมีทั้งเปลวไฟและควันเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งมีรถน้ำและรถดับเพลิงที่มากหลายหน่วยงาน 15 คันและเจ้าหน้าที่นับร้อยคนได้ช่วยกันสกัดเปลวเพลิง ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนจัดและมีทั้งโรงพยาบาลและปั๊มน้ำมันและแก๊สอยู่ติดกันหากไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จะเกิดผลกระทบหนัก โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

นาง ลูกน้ำ เมืองรามัญ อายุ 62 ปี อาชีพทำนา เล่าเหตุการณ์ว่า มีคนมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่หลังบ้าน ซึ่งได้โทรแจ้งผู้นำในพื้นที่ให้มาช่วย โดยพื้นที่ดังกล่าวจะเกิดเพลิงไหม้ทุกปีเพราะมีดงปรือแห้งอยู่มากและเป็นที่ว่างเปล่า โดยตอนแรกไฟไม่สูงมาก แต่พอมีลมพัดมาก็เกิดเพลิงไหม้รุนแรงโชคดีมีการดับไฟไว้ได้ก่อนที่จะไปไหม้บานปลายไปติดกับโรงเรียน โรงพยาบาลและปั๊มน้ำมัน

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ