ป.ป.ส. เปิดยุทธการ เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ในพื้นที่ลพบุรี ลุยเด็ดปีกนักค้ากว่า 62 เป้าหมาย

ป.ป.ส. เปิดยุทธการ เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ในพื้นที่ลพบุรี ลุยเด็ดปีกนักค้ากว่า 62 เป้าหมาย

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) มอบหมายให้นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 ร่วมแถลงผลการเปิด ยุทธการ เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานกวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่จังหวัดลพบุรี 62 เป้าหมาย โดยมี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ผู้แทนจากกรมการปกครอง กระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี

โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ เผยว่า ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพ.ต.อทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในการป้องกัน ปราบปราม และสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถลดผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนและสังคมโดยรวม

จึงได้บูรณาการกำลังร่วมกันระหว่าง ตำรวจภูธรจังหวัด ลพบุรี ฝ่ายปกครองจังหวัดลพบุรี สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1 เปิดแผนยุทธการ เด็ดปีกผู้ค้ารายย่อย ครั้งที่ 2 พื้นที่จังหวัดลพบุรี รวม 62 เป้าหมาย ในพื้นที่ 11 อำเภอ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในระดับพื้นที่จากผู้ค้ารายย่อย รวมถึงการลดความรุนแรงที่อาจเกิดจากผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติด ตลอดจนการนำผู้เสพเข้าสู่ระบวนการบำบัดตามนโยบายของรัฐบาล

โดยผลการปฏิบัติการตามยุทธการ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จำนวน 62 เป้าหมาย มีดังนี้

1. จับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 35 ราย 37 คนที่

- ข้อหาจำหน่ายหรือครอบครองยาเสพติด 26 ราย 28 คน

- ข้อหาเสพและครอบครองเพื่อเสพ 9 ราย 9 คน

2. ของกลาง - ยาบ้า 103,500 เม็ด

- คีตามีน 14.46 กรัม

- อาวุธปืน 6 กระบอก / เครื่องกระสุน 20 นัด

- ตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ ทั้งหมด 5 รายการ รวมมูลค่า 3,500,000 บาท

นางจีระพรรณ กล่าวอีกว่า ได้ให้ความสำคัญในการปราบปรามผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของ ยาเสพติดที่สร้างความเดือดร้อน ในหมู่บ้าน ชุมชน รวมถึงการดำเนินการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ ภาค 1 ซึ่งเป็นพื้นที่ตอนในของประเทศ และเป็นพื้นที่พักยาเสพติดก่อนกระจายออกสู่พื้นที่อื่น ๆ

โดยฝ่ายปราบปราม จะเร่งดำเนินการสกัดกั้น และปราบปรามผู้ค้าในทุกพื้นที่ ตามมาตรการปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดไปสู่ หมู่บ้าน ชุมชน อีกทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดลพบุรี จะบูรณาการร่วมกันในการดำเนินการกวดขัน ติดตามพฤติกรรมของผู้ป่วยจิตเวชที่เกิดจากใช้ยาเสพติด อย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบ และปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ