ระทึก! รถไฟชนสนั่นรถโดยสารของมหาวิทยาลัย ในลอสแอนเจลิส ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน จนท.เร่งช่วยเหลือ

ระทึก! รถไฟชนสนั่นรถโดยสารของมหาวิทยาลัย ในลอสแอนเจลิส ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คน จนท.เร่งช่วยเหลือ

วันที่ 1 พ.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ AP News ได้มีการรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัสรับส่งนักศึกษา ใจกลางเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 ราย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

โดย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ รถไฟซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 150 คน ชนเข้ากับรถโดยสารของมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย (USC) บริเวณทางข้ามรถไฟ ใกล้กับสวนสาธารณะเอ็กซ์โปซิชันพาร์ก (Exposition Park ) ในนครลอสแอนเจลิส

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนเจ็บที่มีอาการสาหัส 2 ราย ส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ขณะที่มีรายงานผู้โดยสารอีก 16 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมไปถึงผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุอีก 37 คน ซึ่งได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ และปล่อยตัวให้เดินทางกลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

ทางด้าน เดฟ โซเทโร โฆษกของแอลเอเมโทร กล่าวว่า รถบัสคันดังกล่าวข้ามเข้าสู่เส้นทางของรถไฟสาย E วิ่งจากลอสแอนเจลิสตะวันออกไปยังตัวเมืองซานตาโมนิกา โดยส่วนใหญ่ไปตามถนน และทางแยกบางแห่งไม่มีที่กั้น

ขอบคุณภาพจาก Associated Press

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ