บุกจับผับสะเดา จ.สงขลา เปิดเกินเวลา ปล่อยมั่วสุมยาเสพติด

บุกจับผับสะเดา จ.สงขลา เปิดเกินเวลา ปล่อยมั่วสุมยาเสพติด

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ได้เข้าตรวจค้นภายในสถานบริการแห่งหนึ่ง ซอยไทย-จังโหลน 7 ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมกับจับกุมบุคคลดังต่อไปนี้

1. นายธวัชชัยฯ อายุ 29 ปี ผู้ดูแลร้าน ฐานความผิด ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ โดยเปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดเข้าไปสถานที่ของตน

2. นางสาวซาแลฮะฯ อายุ 37 ปี ฐานความผิด มีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

3. นายเสาร์ฯ ฐานความผิด มีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

4. นักท่องเที่ยว จำนวน 19 คน (ชาย 9 คน หญิง 10 คน) ฐานความผิด เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมตามีน)ฯ

ทั้งนี้ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ให้กวดขันจับกุมอบายมุข สถานบริการที่เปิดให้บริการโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนเกิดเหตุ บก.ปคม. ได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีผับในพื้นที่ด่านนอก จังหวัดสงขลา เปิดให้บริการจนถึงเช้า มีเสียงดัง และมีการเสพยาเสพติดกันในผับ ต่อมา บก.ปคม. โดย กก.6 บก.ปคม. จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบ สถานบริการดังกล่าวในพื้นที่ ซอยไทย-จังโหลน 7 ด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

พบผู้ใช้บริการในผับดังกล่าว กำลังสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จากบริกรของผับ และบางกลุ่มกำลังสนุกสนานกับการเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เข้าควบคุมพื้นที่ภายในผับ เปิดไฟส่องสว่าง และตรวจสอบผู้ใช้บริการเพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย และตรวจปัสสาวะนักเที่ยวในร้านจำนวน 158 คน พบว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมตามีน) จำนวน 19 คน (ชาย 9 คน หญิง 10 คน)

และทำการจับกุมพนักงานในร้าน จำนวน 2 คน คือ

1. นางสาวซาแลฮะฯ ฐานความผิด มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

2. นายเสาร์ฯ ฐานความผิด มีวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้
รับอนุญาต และจับกุมนายธวัชชัยฯ ซึ่งแสดงตนเป็นผู้ดูแลร้าน นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ