รวบ ไอ้ม่วง คีย์แมนคนสำคัญ ประสานนายหน้าพาบัญชีม้า ข้ามไปฝั่งปอยเปต

รวบ ไอ้ม่วง คีย์แมนคนสำคัญ ประสานนายหน้าพาบัญชีม้า ข้ามไปฝั่งปอยเปต

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้ทำการจับกุม นายปฏิภานฯ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1847/2567 ลงวันที่ 25 เมษายน 2567 ในความผิดฐาน

มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนซึ่งสามารถจับกุมได้ที่จับกุม บริเวณ ม.3 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เนื่องด้วยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (Anti Online Scam Operation Center : AOC) โดยตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้เดินหน้าจับกุมขบวนการแก๊ง Call Center อย่างต่อเนื่อง โดยจากการสืบสวนพบว่าเจ้าของบัญชีม้าหลายรายที่ถูกจับกุมได้นั้น ให้การยืนยันว่ามี ไอ้ม่วง หรือ นายปฏิภาณฯ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว เป็นตัวการสำคัญในการชักชวนและพาบัญชีม้าข้ามแดนไปฝั่งปอยเปต

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายปฏิภาณฯ ตามหมายจับข้างต้น ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมนายปฏิภาณฯ ผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายปฏิภาณฯ ผู้ต้องหารายนี้ มีส่วนเกี่่ยวข้องกับ เจินเจิน ล่ามภาษาจีนที่คอยเเปลภาษาให้กับบอสชาวจีนแก๊ง Call Center ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะดำเนินการขยายผลดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในขบวนการนี้ต่อไป

จากการสอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ตนทำหน้าที่ประสานกับนายหน้าบัญชีม้าต่างๆ ทั้งในจังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อพาคนที่รับจ้างเปิดบัญชีม้าข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยจะพาไปส่งให้ล่ามของบอสชาวจีนชื่อ “เจินเจิน” ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้ โดยจะได้รับค่าจ้างหัวละประมาณ 3,000-5,000 บาท และนอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การรับว่า ได้ทำลักษณะเช่นนี้มานานกว่า 6 เดือน รวมจำนวนบัญชีม้าคนไทยที่ส่งให้แก๊ง Call Center รวมกว่า 300 คน

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ