ยังดับไม่ลง ไฟไหม้กองกระดาษรีไซเคิล บนเนื้อที่กว่า 11 ไร่

ยังดับไม่ลง ไฟไหม้กองกระดาษรีไซเคิล บนเนื้อที่กว่า 11 ไร่

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงาน จากเหตุไฟไหม้กองกระดาษรีไซเคิลที่เก็บกองอยู่ภายนอกอาคาร (กลางแจ้ง) ของบริษัท คอวิน อินดัสทรี่ จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.นาโคก อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษ เคมีภัณฑ์ และพลาสติก บนเนื้อที่กว่า 11 ไร่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเช้านี้เวลา 07.00 น.ปรากฏว่าหลังจากที่ผ่านมานานแล้วกว่า 10 ชั่วโมง เปลวงเพลิงก็ยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง โดยทางเจ้าหน้าดับเพลิงได้หยุดทำการระดมฉีดน้ำชั่วคราว ยังคงเหลือไว้แต่เป็นการฉีดหล่อเลี้ยงในบางจุดเท่านั้น และได้มีการนำรถแบ็คโฮแขนยาวจำนวน 1 คัน เข้ามาตักกองกระดาษรีเซิลพร้อมกับฉีดน้ำไปด้วย

โดยตามแผนที่เจ้าหน้าที่วางไว้นั้น เช้านี้จะมีการนำรถแบ็คโฮจากทาง อบจ.สมุทรสาคร เข้ามาเพิ่มที่หน้างานอีก เพื่อช่วยกันตักกองกระดาษที่ยังไม่ถูกไฟไหม้ออก แล้วกันแนวเขตไม่ให้ไฟลุกลาม อีกทั้งยุงเพื่อจะได้คุ้ยกองกระดาษที่มีไฟระอุอยู่ด้านล่าง ให้น้ำฉีดเข้าไปถึงจะได้ง่ายต่อการดับเพลิงมากยิ่งขึ้น คาดว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้จะสามารถดับไฟได้ภายในวันนี้ โดยมีร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ