ย้ายกากแคดเมียมกลับต้นทาง จ.ตาก เพื่อดำเนินการฝังกลบ

ย้ายกากแคดเมียมกลับต้นทาง จ.ตาก เพื่อดำเนินการฝังกลบ

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม (บก.ปทส.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตำรวจ บก.ปทส. สถานที่เกิดเหตุ/ตรวจยึด บริษัทเอกชนฯ ในพื้นที่ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พฤติการณ์ สืบเนื่องจากการตรวจยึดกากแคดเมียมในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร, ชลบุรี และกรุงเทพฯ ซึ่งมีน้ำหนักรวมกันกว่า 12,000 ตัน นั้น

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ปทส. ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการขนกากแคดเมียมกลับไปยังแหล่งที่มา เพื่อฝังกลบที่จังหวัดตาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขนกากแคดเมียมจากบริษัทเอกชนฯ 2 แห่ง โดยบริษัทฯ แห่งแรก ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ดำเนินการขนกากแคดเมียมด้วยรถเทรลเลอร์ จำนวน 4 คัน คันละ 20 ถุง รวมทั้งหมด 80 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 120 ตัน และบริษัทแห่งที่ 2 ในพื้นที่บางซื่อ กรุงเทพฯ ดำเนินการขนกากแคดเมียมด้วยรถบรรทุก 10 ล้อพ่วง จำนวน 6 คัน ขนย้ายกากจำนวน 99 ถุง น้ำหนักรวมกว่า 150 ตัน

ซึ่งในการขนย้ายครั้งนี้ มีการตรวจสอบความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วไหลฟุ้งกระจายของกากแคดเมียมก่อนออกเดินทาง อีกทั้งยังมีรถของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรถ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปทส. ร่วมขบวนการขนย้าย โดยกากแคดเมียมดังกล่าวจะไปถึงจุดหมายปลายทางที่ จ.ตาก ในวันที่ 30 เม.ย.67

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ