รายที่ 3 ในช่วง 5 วัน สุดสลด อากาศร้อนจัด  ช็อกเสียชีวิตคากระท่อม

รายที่ 3 ในช่วง 5 วัน สุดสลด อากาศร้อนจัด ช็อกเสียชีวิตคากระท่อม

เมื่อเวลา 19.46 น.วันที่ 26 เม.ย.67 ที่ผ่านมา สถานการณ์สภาพอากาศร้อนจัด หรือภาวะโลกเดือดในปี 2567 นี้ ยังคงมีอุณหภูมิร้อนสูงสูงกว่า 14-43 องศาเซลเซียส มาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 21-26 เม.ย.67 ช่วงกว่า 5 วันที่ผ่านมา ล่าสุดเกิดเหตุสลดมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศร้อนจัดในช่วงนี้ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังคงมีต่อเนื่อง หลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างพุทธธรรม จุดอำเภอบ้านเเท่น จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่าว่ามีเหตุคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่บริเวณกระท่อมนา ในหมู่บ้านเเอ่นาดี ต.บ้านเเท่น อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแท่น พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านแท่นเข้าร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้นอนเสียชีวิตคากระท่อมนา ครั้งนี้เป็นชาสูงอายุ 95 ปี นอนเสียชีวิตที่กระท่อมนาในที่นอนของตัวเอง และจาการสอบถามนางพรรณี ดีน้อย หลานสาวของผู้เสียชีวิต ก็พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้สูงอายุมีโรคประจำตัวหลายโรค และได้ออกมานอนที่กระท่อมนาในช่วงอากาศที่ร้อนจัด วันนี้และมีอาการโรคกำเริบจากอากาศร้อนจัดจนช็อกเสียชีวิตครั้งนี้ ขึ้นอีกราย ก่อนที่ทางญาติจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบการเสียชีวิตที่เกิดจากโรคประจำตัวและอากาศร้อนจัดจนเกิดฮีทสโตรกช็อกเสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ และขอรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ซึ่งในส่วนพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงภาวะอากาศร้อนจัดหรือโลกเดือดในช่วงนี้ ที่ผ่านมาเพียงช่วงไม่ถึงสัปดาห์ เพียงช่วง 5 วันที่ผ่านมา มีกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวเสียชีวิตจากอากาศร้อนจัดมาอย่างต่อเนื่องแล้วรวม 3 ราย จากรายที่ 1 เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นคุณตาสูงอายุ วัย 68 ปี ออกไปเลี้ยงวัวกลางทุ่งลมแดดจับช็อกเสียชีวิตกลางทุ่งนาในเขตพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ ห่างกันยังไม่ถึงสัปดาห์ เมื่อวานนี้ วันที่ 25 เม.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นชายสูงอายุ 70 ปี เสียชีวิตจากโรคลมแดด หรือโรคฮีทสโตรก

จากสภาพอากาศในพื้นที่ร้อนจัดแตะ 42 องศาฯ เป็นชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ช็อกเสียชีวิตภายในกระท่อมนาตัวเอง เป็นรายที่ 2 และวันนี้ 26 เม.ย.ที่ยังเกิดอุณหภูมิร้อนจัดสูงแตะ 43 องศา ทำให้ชายวัย 95 ปี ชาว อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ช็อกเสียชีวิตฉับพลันคากระท่อมนาเพิ่มอีกเป็นรายที่ 3 แล้วในวันนี้เพียงช่วงกว่า 5 วันที่มีอากาศร้อนจัดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ โดยเฉลี่ยสูงกว่า 41-43 องศาฯในขณะนี้ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ