ผบก.น.2 ยัน สน.เตาปูน ทำคดี บิ๊กต่อไม่ช้า เดินหน้าสอบเส้นเงิน 32 เส้น ชี้จะเรียก ผบ.ตร.-ครอบครัวมาสอบต้องรอหลักฐานชัดเจน

ผบก.น.2 ยัน สน.เตาปูน ทำคดี บิ๊กต่อไม่ช้า เดินหน้าสอบเส้นเงิน 32 เส้น ชี้จะเรียก ผบ.ตร.-ครอบครัวมาสอบต้องรอหลักฐานชัดเจน

วันที่ 26 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า ที่ สน.เตาปูน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนของ สน.เตาปูน กรณีที่มีการร้องเรียน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ภรรยา และคนใกล้ชิดฐานร่วมกันฟอกเงินว่า

วันนี้เป็นการประชุมคณะพนักงานสอบสวนครั้งที่4 เพื่อติดตามความคืบหน้า จากที่ตนได้ประชุมสั่งการไว้คราวที่แล้ว ประเด็นสำคัญคือจากที่เชิญ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าข้อมูลที่นำมาให้กับพนักงานสอบสวนกับที่พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบความถูกต้องนั้นให้ยืนยันข้อมูลว่าอันไหนถูกต้องตรงกันหรือไม่ และมีการสอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็นว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวต่อว่า อีกส่วนหนึ่งคือการติดตามความคืบหน้าในการขอข้อมูลทางเส้นทางการเงิน ตอนนี้เราก็นำมาวิเคราะห์ว่าการจะใช้หลักฐานหลักฐานในการโอนเงินทางบัญชีมาดำเนินคดีได้ในความผิดฐานฟอกเงิน ก็ต้องมาดูว่าไทม์ไลน์ในการโอนเงินจากบัญชีไปแต่ละบัญชี จนไปถึงปลายทางมันแมตช์กันไหม ช่วงเวลาต้องสอดคล้องกัน ตอนนี้ก็ได้ข้อมูลมาบางส่วนแล้ว แต่คงจะเปิดเผยไม่ได้

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการตรวจสอบ 10 บัญชีที่ระบุปลายทางไม่ได้ พล.ต.ต.อรรถพล กล่าวว่า ข้อมูลบางส่วนได้จากทนายตั้มมาให้ข้อมูล บางส่วนก็ได้จากพนักงานสอบสวนของเราทำการตรวจสอบ ขณะนี้เราขอข้อมูลเส้นทางการเงินไป 32 บัญชีได้มาบางส่วน แต่จากข้อมูลที่ได้มา เราก็ต้องไปขยายผลอีก อาจจะมีบัญชีบางบัญชีที่มีการโอนไปแตะแต่ละบัญชี เราก็ต้องขอข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ทั้งหมด คงไม่ใช่เอาเฉพาะข้อมูลที่ทนายตั้มให้มา

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ