สลด! หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช แยกมาอยู่คนเดียว จะตักน้ำไปอาบพลัดตกบ่อกลางทุ่งนาเสียชีวิต

สลด! หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช แยกมาอยู่คนเดียว จะตักน้ำไปอาบพลัดตกบ่อกลางทุ่งนาเสียชีวิต

วันที่ 25 เมษายน 2567 นายวิทยา พันหล้า หัวหน้าชุดกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการอำเภอโนนสะอาด จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานวิทยุ สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานีว่า มีเหตุคนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำซีเมนต์กลางทุ่งนาบ้านบะยาว ต.บุ่งแก้ว หลังจากได้รับแจ้ง จึงรีบประสานกับ สภ.โนนสะอาด หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี จุดบริการอำเภอโนนสะอาด รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณ เขตทุ่งนา บ.คำล่อง ต.ท่าลี อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พบศพจมน้ำอยู่ในบ่อน้ำเป็นท่อซีเมนต์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากบ่อใช้เวลาประมาณ 20 นาที อยู่ในสภาพตกจมลงในบ่อน้ำหัวและลำตัวจมน้ำมองเห็นแต่เท้า ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายสัยยา มะโนมัย อายุ 51 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ต.บุ่งแก้ว อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี

ต่อมา ทีมเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนคดีอาญา พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและเก็บหลักฐาน ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุเบื้องต้น จากการสอบถาม น้องชายผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นจิตเวชเดิม และได้ออกมาพักอาศัยที่ทุ่งนาคนเดียว เข้าๆ ออกๆ ไปกินข้าวที่บ้าน พบล่าสุดช่วงกลางวันช่วงเย็นของวันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา

จนวันกิดเหตุ ช่วงเที่ยงตัวเองจะมาหาปลาไปทำอาหาร ที่ทุ่งนา ไม่พบพี่ชายจึงตามหา จนมาพบสภาพตกบ่อดังกล่าว จากนั้น จึงได้แจ้งญาติและผู้นำหมู่บ้านประสานทางเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากสภาพศพหลังนำขึ้นมา คาดว่าผู้เสียชีวิตได้ตกบ่อในช่วงกลางคืน สาเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตจะมาตักน้ำในบ่ออาบแล้วหน้ามืดตกลงในบ่อน้ำเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ทางญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ