บุกจับอดีตพนักงานทุจริตเงินสหกรณ์กองทุนสวนยางฯ เสียหายกว่า 20 ล้าน หลังหลบหนีคดีนานกว่า 9 ปี

บุกจับอดีตพนักงานทุจริตเงินสหกรณ์กองทุนสวนยางฯ เสียหายกว่า 20 ล้าน หลังหลบหนีคดีนานกว่า 9 ปี

วันที่ 25 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ รายงานว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นางสาวธัญวรรณฯ อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม,ร่วมกันลักทรัพย์ของนายจ้าง สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก น.ส.ธัญวรรณฯ มีตำแหน่งเป็นลูกจ้างในสังกัดสหกรณ์กองทุนสวนยางแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยน.ส.ธัญวรรณฯ มีหน้าที่ทำบัญชี เอกสารเกี่ยวกับการเงินภายในสหกรณ์กองทุนสวนยางดังกล่าว ซึ่งรวมกับพวกรวม 3 คน ทำการปลอมเอกสารตกแต่งบัญชีรายรับรายจ่ายของสหกรณ์กองทุนสวนยางดังกล่าว ซึ่งทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้นกับสมาชิกสหกรณ์ เป็นจำนวนเงินทั้งสินกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนหลายราย หลังจากก่อเหตุทางสหกรณ์กองทุนสวนยางดังกล่าวพบความผิดปกติของบัญชีรายรับรายจ่ายจึงตรวจสอบพบการกระทำความผิดของ น.ส.ธัญวรรณฯ รวมพวก 3 ราย น.ส.ธัญวรรณฯ หลบหนีกบดานกว่า 9 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า น.ส.ธัญวรรณฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก จึงได้นำกำลังตรวจสอบ พบหญิงไทยมีตำหนิคล้ายกับตัว น.ส.ธัญวรรณฯ จึงได้เรียกสอบถามพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ