ดวลปืนสนั่นกลางโรงเรียน โจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ บาดเจ็บ 1 นาย

ดวลปืนสนั่นกลางโรงเรียน โจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ บาดเจ็บ 1 นาย

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 24 เม.ย.67 ร.ต.อ.สุรชัย พันกล่อมโส รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.ศรีสาคร ถูกคนร้ายซุ่มยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ที่บริเวณอาคารห้องประชุมโรงเรียนศรีตืองอวิทยา ม.3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภัควัฒน์ วันสนุก ผกก.สภ.ศรีสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่พื้นของอาคารห้องประชุม และฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งห่างจากห้องประชุม ประมาณ 100 เมตร เป็นสวนยางพาราของชาวบ้านโดยที่ไม่มีรั้วกำแพงกั้น ที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นจุดซุ่มยิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจจสอบพบปลอกกระสุนของคนร้ายแต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างรกทึบมีวัชพืชขึ้นปกคลุมค่อนข้างหนาแน่น

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ ส.ต.ท.มูฮัมหมัดเฟาซี ซาและ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ศรีสาคร ปฏิบัติหน้าที่ชุดมวลชนสัมพันธ์ ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายเฉี่ยวที่บริเวณหัวไหล่ขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพื่อนตำรวจได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท.มูฮัมหมัดเฟาซี ได้เป็นตัวแทนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร เดินทางไปร่วมประชุมการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความพร้อม การขออนุญาตจัดตั้งสถานศึกษา และเมื่อเสร็จสิ้นจากการประชุม ในขณะที่ ส.ต.ท.มูฮัมหมัดเฟาซี กำลังเดินออกจากห้องประชุม ซึ่งไม่มีฝาผนังกั้นห้องทั้ง 4 ด้าน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในสวนยางพารา ฝั่งตรงกันข้ามกันห้องประชุม ซึ่งห่างประมาณ 100 เมตร ได้ใช้อาวุธปืนยาวไม่ทราบชนิด

ยิงใส่ ส.ต.ท.มูฮัมหมัดเฟาซี จำนวน 1 นัด เฉี่ยวที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา จากนั้น ส.ต.ท.มูฮัมหมัดเฟาซี ได้วิ่งไปหลบหาที่กำบัง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่งเป็นพลขับที่ร่วมเดินทางมาส่งผู้บังคับบัญชาร่วมการประชุมในครั้งนี้ ที่แยกย้ายยืนเฝ้ารถยนต์ของแต่ละสังกัด ได้ใช้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณลานกว้าง เป็นที่กำบังและใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสุ่มเข้าไปในสวนยางพารา ที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นสถานที่ซุ่มยิง

แต่คนร้ายไม่ได้มีการยิงตอบโต้แต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าคนร้ายได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.ท.มูฮัมหมัดเฟาซี ได้รับบาดเจ็บ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ