จับหนุ่มลักลอบขนบุหรี่หนีภาษีคาด่าน ยึดของกลางบุหรี่ต่างประเทศ 16700 ซอง

จับหนุ่มลักลอบขนบุหรี่หนีภาษีคาด่าน ยึดของกลางบุหรี่ต่างประเทศ 16700 ซอง

วันที่ 24 เมษายน 2567 ที่กองบังคับการตำรวจจราจร ได้มีการแถลงผลการจับกุมตัว นายพลณพัชร์ นาดี อายุ 27 ปี พร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อ capital , texas , canyon รวมจำนวน 16,700 ซอง รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วิช สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก 1171 นนทบุรี โดยจับกุมได้บริเวณด่านตรวจหน้าหมู่บ้านปรีชา ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร

โดย พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบช.น กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลมอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวดขันปราบปรามอาชญากรรม สิ่งผิดกฎหมาย และอบายมุขต่างๆ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่างๆในสังคม อันจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และ สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์ รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย เร่งรัด กวดขัน สืบสวน ปราบปราม จับกุม ความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทุกชนิด ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมของ กก.1 บก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรมอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านปรีชา ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เพื่อกวดขัน ป้องกันปราบปราม คนขับรถขณะเมาสุรา อันเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน และเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอื่นๆ บนท้องถนน

ต่อมา เวลาประมาณ 04.00 น. ของวันที่จับกุม ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมได้ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์บริเวณ ที่เกิดเหตุนั้น พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า วิช หมายเลขทะเบียน ขก 1171 นนทบุรี ซึ่งนายพลณพัชร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ขับเข้ามายังจุดตรวจ ฯ ท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย และได้ตรวจเบื้องต้นภายในรถโดยไฟฉายส่องสว่าง พบมีลังที่ห่อด้วยถุงดำจำนวนมาก จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนทำการตรวจค้น พบบุหรี่ต่างประเทศ บรรจุอยู่ในลัง จำนวน 16,700 ซอง

จากการสอบถาม นายพลณพัชร์ ให้การว่า ของกลางดังกล่าว ตนไปรับมาจากจังหวัดสระแก้ว โดยรับจ้างขนมาโดยมีนายตั้ง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)ในราคาเที่ยวละ 10,000 บาท โดยเบื้องต้นได้ตรวจสอบบุหรี่แต่ละซองไม่มีอากรแสตมป์การเสียภาษีทั้งหมด จากนั้นได้ประสานเจ้าพนักงานสรรพสามิต เข้าตรวจสอบของกลางดังกล่าว

ทางด้าน เจ้าพนักงานสรรพสามิตร กล่าวว่า จากการเข้าร่วมตรวจสอบ พบว่าบุหรี่ของกลางทั้งหมด เป็นยาสูบที่ไม่ได้เสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จากกรมสรรพสามิต ซึ่งไม่มีการปิดอากรแสตมป์ โดยประชาชนสามารถตรวจสอบว่าสินค้าอาทิ สุรา และบุหรี่ มีการเสีบภาษีอากรถูกต้องหรือไม่ โดยการสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา มีไว้เพื่อการขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี ม.204 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต และมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีตาม ม.203 พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและผู้ว่าจ้าง และขอฝากเตือนประชาชนที่สูบบุหรี่และดื่มสุราว่าควรตรวจสอบว่ามีการเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ