ชาวบ้านผวา โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ-เงินปากผีหนีลอยนวล

ชาวบ้านผวา โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ-เงินปากผีหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีโจรเข้าไปขโมยทุบเจดีย์เก็บกระดูกของคนตาย แล้วเอากระดูกออกมาเทกองทิ้งไว้ ก่อนจะนำเงินเหรียญปากผี ของมีค่า และกระดูกคนตายโหงไป เหตุเกิดภายในวัดป่าไร่พรหมาราม บ้านป่าไร่ หมู่ที่ 8 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งนั่งเศร้าโศกเสียใจที่เห็นกองเถ้ากระดูกบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้ว ถูกเททิ้งเกลื่อนพื้น และพังข้าวของกระจัดกระจาย ส่วนเจดีย์ที่บรรจุอัฐิก็ถูกคนร้าย ทุบเป็นรูพังเสียหาย จำนวน 28 เจดีย์ เสียหายทั้งหมด

 

โดย นางยม บัวภา อายุ 55 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา ตนมาทำความสะอาด ถางหญ้า ที่บริเวณหน้าเจดีย์เก็บกระดูก ตอนนั้นเจดีย์บริเวณนี้ก็ยังปกติ ยังไม่มีร่องรอยของการทุบทำลายเจดีย์แต่อย่างใด พอมาช่วงเช้าของวันที่ 23 เม.ย. 67 หลังจากทำบุญเสร็จ ตนกำลังจะเดินกลับบ้าน ได้สังเกตเห็น เจดีย์บรรพบุรุษของตน ถูกทุบเป็นรูขนาดใหญ่ และบริเวณพื้นหน้าเจดีย์ ถูกคนร้ายเทเถ้ากระดูกกระจายเกลื่อนพื้น ตอนนั้นตนตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกระดูกของบรรพบุรุษตน ตอนนี้พวกตนกลัวมาก อยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งจับตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างมาก

ด้าน นางแสง โยธี ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าไร่ หมู่ 8 เปิดเผยว่า ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะมีการเทโกสเอากระดูกออก เพื่อจะเก็บเอาเงินปัจจัยที่ใส่ไว้ในโกส หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเงินปากผี แล้วทิ้งโกสไว้ ไม่ได้เอาไปด้วย แต่จะมีอัฐิอยู่รายหนึ่ง ที่หายไป เป็นอัฐิของคนที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หรือชาวบ้านเราเรียกว่ากระดูกผีตายโหง ได้หายไปจากเจดีย์ เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้ อาจเป็นพวกคลั่งไสยศาสตร์ คุณไสย มนต์ดำ นำไปปลุกเสกก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งความรู้สึกที่มาเจอแบบนี้ รู้สึกหดหู่ใจ สงสารญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว ตายไปแล้ว ยังมีโจรมาทำบาปอีก อยากจะฝากถึงคนร้ายที่มาแบบนี้ว่า ไม่เหมาะสม จิตใจทำด้วยอะไร ถึงทำได้ขนาดนี้ อยากให้กลับใจมาคิดดีทำดี อย่าไปทำแบบนี้กับที่อื่นเลย อยากฝากเตือนทุกๆหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เฝ้าระวังและเป็นหูเป็นตาไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด ศรีสะเกษ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ