ลุงตาบอดแค้นใจ แจ้งจับ อดีตนักปั้นดาราคนดัง นำภาพไปเปิดรับบริจาคเงินเข้าบัญชีตัวเองเหมือนเอาไปประจานหากิน ลั่นดำเนินทุกข้อหา

ลุงตาบอดแค้นใจ แจ้งจับ อดีตนักปั้นดาราคนดัง นำภาพไปเปิดรับบริจาคเงินเข้าบัญชีตัวเองเหมือนเอาไปประจานหากิน ลั่นดำเนินทุกข้อหา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 เม.ย.67 น.ส.วิมลศิริ มีสมสังข์ อสม.ตลาดขวัญ พร้อมด้วยนายนนทรานุวัตร พรมจันทร์ ประธานคณะติดตามงานจังหวัดนนทบุรี และนายสมรักษ์ จาตุรนต์ประไพ หรือ ลุงกุ้ง อายุ 65 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ อดีตนักปั้นดาราคนดัง หลังลุงกุ้ง ถูกนำภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่น่ารันทดไปเปิดรับบริจาคขอความช่วยเหลือเป็นสิ่งของและเงินเข้าบัญชีส่วนตัว

โดยลุงกุ้ง กล่าวว่า ตนเพิ่งมาทราบข่าวเมื่อวานนี้ว่า อดีตนักปั้นดาราคนดัง เอารูปของตนเองกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ไปเปิดขอรับบริจาคความช่วยเหลือ โดยที่ไม่ทราบเรื่องมาก่อน ซึ่งตนไม่เคยอนุญาตให้ไปเปิดรับบริจาค และไม่เคยติดต่อพูดคุยอะไรกับอดีตนักปั้นดาราคนดัง มาก่อนเลย พอทราบข่าวก็เกิดความไม่สบายใจ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับเจ้าหน้าที่ อสม.ที่คอยดูแลตนอยู่ ว่าตนเองแอบไปเปิดบัญชีรับบริจาคโดยไม่แจ้งให้เขาทราบ ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่อสม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ดูแลตนเองเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ทำให้ต้องมาปรับความเข้าใจกับทางเจ้าหน้าที่ อสม.ว่าตนเองไม่รู้เรื่อง และไม่เคยอนุญาตให้ใครไปเปิดเพจหรือเปิดบัญชีรับบริจาค

ลุงกุ้ง กล่าวอีกว่า รู้สึกเจ็บปวดมากที่ถูกอดีตนักปั้นดาราคนดังมาทำแบบนี้ เพราะไม่ได้เรียกร้องหรือร้องขอความช่วยเหลือใดๆแล้ว หลังตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ก็มีหน่วยงานลงพื้นที่มาดูแลให้ความช่วยเหลือจนเพียงพอแล้ว รู้สึกไม่สบายใจที่อดีตนักปั้นดาราคนดังมาทำแบบนี้ จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ทุกความผิดที่เกิดขึ้นต่อไป เพราะเขาแอบอ้างในข้อความว่าจะเอาสิ่งของต่างๆทั้งของกินของใช้ จะปูเสื่อน้ำมัน จะติดตั้งไฟฟ้าจะโซลาร์เซลให้กับตน ทั้งๆ ที่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ตนเองต้องการเลย ไม่เคยร้องขอและไม่ใช่เป็นคนแบบนั้น การมาทำแบบนี้ก็เหมือนกับเอาตนเอาชีวิตของตนไปขาย เอาไปหากิน ทั้งๆที่ตนก็พิการทางสายตาอยู่แล้ว

คุณทำแบบนี้ได้ยังไง จากเรื่องที่ตนถูกนำชื่อ นำรูปไปขอรับบริจาค ทำให้เมื่อเช้าขณะที่กำลังเดินออกไปซื้อของในซอย ถูกคนขับรถเก๋งขับเข้ามาจอดข้างๆ ตัว ก่อนจะลดกระจกลงมาหัวเราะเหยียดหยามใส่ ความรู้สึกขณะนั้นเหมือนถูกดูถูก และเกรงว่า หากลูกชายทราบเรื่องแล้วจะทำให้เกิดมีปัญหากันขึ้นมาอีก เพราะตนกับลูกชายก็ไม่ค่อยจะลงรอยกันอยู่แล้ว หากเขาเข้าใจผิดคิดว่าตนไปเปิดขอรับบริจาคมา ก็คงถูกลูกชายมองในทางที่ผิดอีกว่าพ่อไปก่อเรื่องอะไรมาอีก ทั้งๆที่ตนเองไม่รู้เรื่องมาก่อนเลย ขอยืนยันไว้ตรงนี้เลยว่า ไม่เคยไปขอใครหรืออนุญาตให้ใครเอาชื่อหรือรูปของตนไปเปิดเพจรับบริจาคใดๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของหรือเงินก็ตาม หากมีคนนำไปแอบอ้างแสดงว่ากำลังถูกหลอกอยู่

ทางด้าน น.ส.วิมลศิริ มีสมสังข์ เจ้าหน้าที่ อสม.ตลาดขวัญ ซึ่งเป็นผู้ดูแลลุงกุ้ง กล่าวว่า วันนี้พาลุงกุ้งมาแจ้งความไว้เป็นหลักก่อน เนื่องจากถูกอดีตนักปั้นดาราคนดังนำรูปภาพและเรื่องราวของลุงกุ้งไปเปิดเพจขอรับบริจาคให้กับลุงกุ้ง โดยที่ลุงกุ้งไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย ซึ่งเป็นการเปิดรับบริจาคในนามส่วนตัวของเขาเอง ทั้งๆที่ลุงกุ้งไม่ต้องการขอรับบริจาคใดๆเพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากสิ่งที่แกต้องการคือเรื่องของน้ำกินน้ำใช้แกก็ได้รับความช่วยเหลือมาแล้ว ไฟฟ้าอะไรแกก็ไม่ต้องการเพราะแกตาบอดมองเห็นแค่เพียงลางๆ ที่ผ่านมา อดีตนักปั้นดาราคนดัง ก็ไม่เคยติดต่อหรือลงพื้นที่มาพูดคุยหรือขออนุญาตกับลุงกุ้งมาก่อน ไม่เคยมาสอบถามว่าลุงกุ้งต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่ แต่จู่ ๆกลับนำเรื่องราวของลุงไปเปิดเพจเปิดรับบริจาคขอความช่วยเหลือว่าลุงกุ้งต้องการความช่วยเหลืออย่างนั้นอย่างนี้ ทำให้คนอยากจะช่วยเหลือลุง เมื่อไม่รู้ว่าจะช่วยเป็นสิ่งของหรืออะไรก็หันไปบริจาคเป็นเงินช่วยเหลือแทน แต่บัญชีที่รับบริจาคก็เป็นบัญชีส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งมันไม่ใช่ หากคุณมีเจตนาที่ดี เจตนาที่บริสุทธิ์ใจที่จะช่วยเหลือลุง ทำไมไม่ลงพื้นที่มาสอบถามก่อน แล้วค่อยเปิดบัญชีรับบริจาคเป็นกองกลางหรือเป็นชื่อของลุงกุ้งโดยตรงเลย ซึ่งหากอดีตนักปั้นดาราคนดังทราบข่าวนี้แล้วตนก็อยากให้ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย

ภายหลังจากเข้าแจ้งความแล้วทางพนักงานสอบสวน จะทำการออกหมายเรียกตัวอดีตนักปั้นดาราคนดังมาให้ปากคำเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ