ด่วน!!พบหัวกระโหลกมนุษย์ ถูกทิ้งในป่าหญ้าใกล้จุดพบมือมนุษย์ย่านบางบัวทอง

ด่วน!!พบหัวกระโหลกมนุษย์ ถูกทิ้งในป่าหญ้าใกล้จุดพบมือมนุษย์ย่านบางบัวทอง

จากกรณีพบมือมนุษย์ข้างขวามีรอยสักสี และกระดูกมนุษย์อีกหลายชิ้น ภายในซอยจัดสรรสวิง2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย หมู่ 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 เม.ย.67 พ.ต.อ.สมพล วงษ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบจากจุดที่พบมือมนุษย์ในครั้งแรก จนมาพบชิ้นส่วนหัวกะโหลกมนุษย์ และกระดูกข้อต่อ ที่บริเวณ ท้ายซอยผู้ใหญ่เลี่ยมเก่า หมู่ 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ซึ่งอยู่เยื้องกับจุดที่พบมือมนุษย์ในครั้งแรก จึงพร้อมด้วย ตำรวจสืบสวน ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำเร่งตรวจสอบ และประสานแพทย์จะสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามซอยจัดสรรสวิง2 ที่พบชิ้นส่วนมือมนุษย์ โดยเข้ามาในซอยผู้ใหญ่เลี่ยมเก่า ประมาณ 500 เมตร พบบ่อน้ำขนาด 20 เมตร คูณ 20 เมตร พบชิ้นส่วนข้อกระดูกอยู่ริมปากบ่อ ห่างไปประมาณ 5 เมตร ตรงข้ามถนนพบหัวกระโหลกมนุษย์สภาพเน่าจนเหลือแต่กระดูก เห็นฟัน ส่งกลิ่นเหม็น ถูกทิ้งในป่าหญ้าข้างทาง ห่างจากถนนซอยประมาณ 2 เมตร พบถุงดำทิ้งกระจัดกระจาย คาดว่าสุนัขคงคาบมากัดแทะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาค้นหาชิ้นส่วนในน้ำเพิ่ม ส่วนหัวกระโหลกจะนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรว่าเป็นคนเดียวกับที่พบมือมนุษย์ที่พบก่อนหน้านี้หรือไม่ พ.ต.อ.สมพล วงษ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้พบศีรษะมนุษย์และข้อต่อ ซึ่งมีบางส่วนย่อยสลายไปแล้ว แต่ส่วนที่เป็นฟันและโครงกระโหลกศีรษะยังอยู่ และมีเส้นผมอยู่บางส่วน ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ ถ้าพบกะโหลกแล้วแพทย์ก็จะพิสูจน์ทราบได้ว่า เป็นคนไทยหรือคนยุโรปได้ จากพฤติกรรมการก่อเหตุน่าจะเป็นการชำแหละศพ แล้วนำชิ้นส่วนมาโยนทิ้งจุดที่พบวันนี้ห่างจากจุดแรกไม่เยอะ

กระดูกที่พบวันนี้ก็เป็นตำรวจ สภ.บางบัวทอง มาพบเพราะหลังเกิดเหตุผู้กำกับสภ.บางบัวทอง ได้สั่งให้ตำรวจปูพรมค้นหาในจุดที่พบครั้งแรกและบริเวณใกล้เคียง โดยคนร้ายน่าจะใช้รถนำชิ้นส่วนมนุษย์มาตระเวนทิ้งในจุดต่างๆ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรถอะไรได้ ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบทั้งหมดในบริเวณนี้ และขอความร่วมมือชาวบ้านให้ช่วยแจ้งเบาะแสด้วย คิดว่ายังมีชิ้นส่วนเหลืออยู่ ตำรวจพยายามจะหาให้พบให้ได้มากที่สุดให้ครบ

พ.ต.อ.สมพล กล่าวอีกว่า เมื่อพบกะโหลกมนุษย์แล้วก็มีโอกาสที่จะระบุว่าเป็นใครได้สูง โดยต้องมีการตรวจพิสูจน์อีกหลายขั้นตอนทั้ง DNA ทั้งกรุ๊ปเลือด ประวัติการทำฟัน ต้องใช้กรรมวิธีอีกหลายอย่างกว่าจะรู้ว่าเป็นใครและกว่าพบผู้ต้องสงสัย ส่วนสถานที่ทิ้งชิ้นส่วนมนุษย์ที่เหลือคาดว่าอยู่ในบริเวณใกล้เคียงนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ารัศมีกี่กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน และเบาะแสที่ประชาชนแจ้งเข้ามา โดยเฉพาะที่เปลี่ยวและที่รกร้าง

ผู้สื่อข่าว นนทบุรี ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ