รถแข่งพุ่งชนผู้ชมในศรีลังกา เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บเพียบ

รถแข่งพุ่งชนผู้ชมในศรีลังกา เสียชีวิต 7 ราย บาดเจ็บเพียบ

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ประเทศศรีลังกา เมืองดิยาตาลาวา (Diyatalawa) อันเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรถแข่ง Fox Hill Supercross 2024 แต่การเชียร์อย่างสนุกสนานกลับจบลงที่โศกนาฏกรรม เมื่อรถแข่งคันหนึ่งพุ่งเข้าชนกลุ่มคนดูจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 รายและบาดเจ็บ 21 คน

ในบรรดาผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลการแข่งขัน 4 คน อีก 3 คนเป็นผู้ชม ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ในส่วนของคนขับมีการเปิดเผยรายละเอียดเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าจะในส่วนของอาการหรือประเด็นว่าเขาจะถูกตั้งข้อหาหรือไม่

แต่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตำรวจกำลังสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ โดยเมืองดิยาตาลาวาอยู่ทางตอนใต้-กลางของศรีลังกา เคยเป็นเมืองทหาร และมีสถาบันการศึกษาของกองทัพอยู่ โดยเส้นทางที่ใช้ในการแข่งรถครั้งนี้ก็เป็นเส้นทางของทหาร

นีฮาล ทัลดูวา โฆษกตำรวจ กล่าวว่า อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อรถออกจากช่องทางวิ่ง ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่รถอีกคันพลิกคว่ำบนสนามแข่ง

เจ้าหน้าที่ดูแลการแข่งพยายามส่งสัญญาณให้รถชะลอความเร็วลงด้วยการโบกไฟสีเหลือง แต่เมื่อรถแข่งหลายคันแล่นผ่านไป ก็มีรถสีแดงคันหนึ่งเลี้ยวออกนอกเส้นทางและชนเข้ากับผู้ชมที่อยู่ด้านข้างเส้นทาง

มีผู้เสียชีวิต 5 รายในที่เกิดเหตุ ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิตในโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ในโซเชียลมีเดีย ชาวศรีลังกาตั้งคำถามว่าเหตุใดจึงไม่มีการป้องกันที่ดีกว่านี้ โดยวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมไม่มีสิ่งกีดขวางด้านความปลอดภัยบนเส้นทางบางส่วน

Fox Hill Supercross ดำเนินการโดย Sri Lankan Automobile Sports Association จัดมาตั้งแต่ปี 1993 แต่นี่เป็นการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 5 ปี เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงปัญหาอันเป็นผลมาจากวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศด้วย

ข้อมูล adaderana

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ