ซื้อคอนโด 50 ล้าน ในเขตไป่หยุน กดผนังห้องแล้วยุบ ทุบกำแพงเจอไส้ในเป็นโฟม (ข่าวต่างประเทศ)

ซื้อคอนโด 50 ล้าน ในเขตไป่หยุน กดผนังห้องแล้วยุบ ทุบกำแพงเจอไส้ในเป็นโฟม (ข่าวต่างประเทศ)

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ต่างประเทศ hk01 รายงานว่า เหล่าบรรดาลูกบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งในเขตไป่หยุน เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้ออกมาเปิดเผยว่าบ้านที่ตกแต่งอย่างประณีตที่พวกเขาใช้เงินหลายสิบล้านหยวน (ประมาณ 50 ล้านบาท) ในการซื้อ มีปัญหาด้านคุณภาพมากมาย และเข้าอยู่ไปแล้วหลายเดือน ก่อนที่จะมารู้ว่ากำแพงคอนโดนั้นทำมาจากโฟม จนทำให้หน่วยงานด้านที่อยู่อาศัยต้องรับเรื่อง ลงพื้นที่เพื่อสืบเสาะหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

โดยบุคคลแรกที่ค้นพบ กำแพงคอนโดนั้นทำมาจากโฟม คือผู้หญิงชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่บนชั้น 24 และผนังนั้นอยู่ในห้องของลูกของเธอ ตามรายงานในเดือนพฤศจิกายน 2566 เมื่อเธอตรวจสอบห้องเธอพบว่ามีบางอย่างผิดปกติกับผนัง เมื่อเธอกดแรง ๆ เธอกลับพบว่าผนังยุบ และในผนังสอดไส้ด้วยโฟม หลังจากนั้น ก็ทำให้เธอรู้ว่า มีคอนโดอย่างน้อย 5 ห้องในอาคาร ที่มีกำแพงโฟมเหมือนกัน เธอกล่าวอย่างเศร้าใจว่าขณะที่อาศัยอยู่ในบ้านของตัวเอง เธอยังรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งลูก ๆ ถึงกับบอกกับเธอว่าพวกเขาไม่กล้านอนอยู่ในห้องด้วยซ้ำ

ด้าน นายซู่ ตัวแทนลูกบ้านของคอนโด กล่าวว่า นอกจากปัญหากำแพงโฟมแล้ว คอนโดแห่งนี้ยังมีปัญหาน้ำรั่ว หรือกระทั่งเพดานถล่ม และทางเจ้าของร่วมได้รายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงปัญหาในการก่อสร้างและเรียกร้องขอเงินชดเชยจากบริษัทเจ้าของคอนโด

นายซู่ยังบอกอีกว่า ข้อเรียกร้องของลูกบ้านนั้นง่ายมาก คือให้ทางบริษัทเจ้าของคอนโดแห่งนี้ไปจ้างบริษัทข้างนอกมาเพื่อตรวจสอบอาคาร

ลูกบ้านต่างกังวลในเรื่องความปลอดภัย ตอนนี้ในกวางโจวก็มีพายุไต้ฝุ่นและฝนตกหนักอีกด้วย

ขณะที่ บริษัทเจ้าของคอนโดและผู้จัดการอาคาร กลับไม่ได้มีการตอบรับต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่งอย่างใด

คอนโดเฉลี่ย 10 ล้านหยวน ตกตารางเมตรละ 68,000 หยวน แต่ต้องมาได้ห้องแบบนี้เนี่ยนะ

นายซู่ ยังเผยอีกว่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ทางบริษัทเจ้าของคอนโดก็มักจะบอกว่าเกิดจากข้อผิดพลาดหรือเกิดปัญหาในการก่อสร้าง และพยายามปฏิเสธว่าคอนโดไม่ได้มีปัญหาในเรื่องคุณภาพ และทางลูกบ้านก็คาดหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด

ด้าน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท เขตไป่หยุน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า กำแพงห้องบางห้องเป็นโฟมจริง แต่กำแพงโฟมนั้นไม่ได้เป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักอาคารแต่อย่างใด

ข้อมูลและภาพจาก hk01

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ