พ่อหน้าเสีย ปิดทั้งหมู่บ้านทุ่มจัดงานแต่งหรูให้ลูกชาย แต่ไม่มีใครมางาน รู้สาเหตุไม่แปลกใจเลย (ตปท.)

พ่อหน้าเสีย ปิดทั้งหมู่บ้านทุ่มจัดงานแต่งหรูให้ลูกชาย แต่ไม่มีใครมางาน รู้สาเหตุไม่แปลกใจเลย (ตปท.)

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า คุณพ่อชาวจีนท่านหนึ่งย้ายออกจากชนบทไปใช้ชีวิตในเมือง จนประสบความสำเร็จมีเงินทองมากมาย ทุ่มจัดงานแต่งสุดหรู 100 โต๊ะให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน หวังให้คนทั้งหมู่บ้านร่วมงาน แต่พอวันงานกลับไม่มีใครมาร่วมงานแม้แต่คนเดียว รู้สาเหตุมาจากนิสัยตนเองทั้งนั้น

ตามรายงานเผยว่า เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มชื่อดังของจีน จนกลายเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน โดยชาวเน็ตรายหนึ่งเล่าว่า คุณลุงของเธอย้ายออกจากชนบท ไปอยู่ในเมืองเมื่อ 30 ปีที่แล้ว แต่ตอนนั้นครอบครัวไม่มีเงิน เพื่อนบ้านรอบๆ รู้สึกเห็นใจจึงรวบรวมเงินกันเพื่อมอบให้สำหรับค่าเดินทาง และใช้จ่ายเล็กน้อย

กระทั่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง เงินทองมากมาย เรียกได้ว่ารวยที่สุดในบรรดาเครือญาติ อีกทั้งหัวหน้าหมู่บ้านมักยกชื่อของลุงหลิวมาพูดถึงเป็นอันดับแรกเสมอ กลายเป็นความภาคภูมิใจของหมู่บ้านโดยแท้จริง

แต่แล้วเมื่อเขากลับมาที่บ้านเกิด เขาได้สอนลูกๆ ของตนเองว่าอย่าเล่นกับเด็กในหมู่บ้าน หนำซ้ำเวลาวันครบรอบการเสียชีวิต หรืองานแต่งงานในหมู่บ้าน ลุงหลิวก็ไม่เคยมาร่วมงาน โดยอ้างว่าเขาอยู่ไกลหรือไม่คุ้นเคย หรือแม้กระทั่งไม่คิดอวยพรปีใหม่แม้แต่เพื่อนบ้านที่เคยช่วยเหลือเขาด้วยซ้ำ

แม้ว่าพี่น้องจะพยายามเตือนเขาหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ลุงหลิวก็เพิกเฉย คิดว่าไม่มีใครจำเหตุการณ์ในอดีตได้ และเงินไม่กี่บาทที่ชาวบ้านเคยช่วยเหลือก็ไม่มีค่ามากนัก

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว ลูกชายคนโตของลุงหลิวตัดสินใจแต่งงานกับแฟนสาว ก็จะจัดขึ้นในหมู่บ้าน โดยงานเลี้ยงจัดใหญ่โตให้สมฐานะ มีโต๊ะจัดเลี้ยง 100 โต๊ะ จ้างผู้จัดงานจากในเมืองไปยังชนบท ขอให้ทุกคนในครอบครัวแจกการ์ดให้ทั่วหมู่บ้าน

แต่ผลลัพธ์นั้นไม่คาดคิด ไม่มีใครในหมู่บ้านมางานแต่งของลูกชายเขาเลย มีแต่ญาติและเพื่อนสนิทนั่งอยู่เพียงประมาณสิบโต๊ะเท่านั้น เจ้าบ่าวเองก็รู้สึกเขินอายและสับสน ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะชาวบ้านจำวันผิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ