โจ๋ซุกไอซ์ โพสต์ขายผ่านTwitter (X)

โจ๋ซุกไอซ์ โพสต์ขายผ่านTwitter (X)

วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2567 จนท. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนเรนท์ศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 25,000,000 บาท โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์)อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บริเวณอพาร์ตเม้นต์ พื้นที่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

พฤติการณ์แห่งคดี เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. สายตรวจ สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.ปู่เจ้า ถ.รถรางสายเก่า ต.สำโรงเหนือ ฯ พบนายจักรภพ ฯ ได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างท่าทางมีพิรุธจึงได้เรียกตรวจสอบ พบของกลาง ยาไอซ์ จำนวน 20 กรัม จึงได้จับกุมข้อหา “จำหน่ายโดยการครอบครองเพื่อจำหน่าย” นำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ได้ขยายผลการจับกุม นายจักรภพ ฯ ทราบว่าได้มีการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีผู้ใช้Twitter (X) ชื่อบัญชี MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) ได้โพสต์ประกาศขายยาไอซ์ทาง Twitter (X) (เปิดสถานะสาธารณะ) โดยใช้แฮชแท็ก “#น้ำแข็งสุขสวัสดิ์ #น้ำแข็ง พระประแดง #น้ำแข็งซิ่ง ฯ” ประกาศขายแก่บุคคลทั่วไป ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่า ผู้ใช้บัญชี Twitter (X) ดังกล่าว คือ นายนเรนท์ศักดิ์ ฯ จึงได้วางแผนในการจับกุมโดยให้สายลับติดต่อล่อซื้อทาง Twitter (X) ยาไอซ์ จำนวน 10 กรัม ราคา 1,500 บาท เมื่อ นายนเรนท์ศักดิ์ ฯ มาส่งมอบยาเสพติดให้แก่สายลับ ชุดสืบสวนได้แสดงตัวจับกุม

ซึ่งนายนเรนท์ศักดิ์ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่าได้มียาเสพติดจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในอพาร์ตเม้นต์ของตนเอง ภายในพื้นที่ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ และได้สมัครใจนำตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ ยาไอซ์ จำนวน 147 กิโลกรัม ภายในห้องพักดังกล่าว โดยนายนเรนท์ศักดิ์ให้การเพิ่มเติมว่าเมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา นายโจ (นามสมมุติ) ได้นำมาฝากตนไว้เพื่อรอส่งให้แก่ลูกค้า โดยได้รับค่าจ้าง 3,000 บาท ซึ่ง นายโจ ฯ จะมารับยาเสพติดทั้งหมดคืนหลังสงกรานต์

นายนเรนท์ศักดิ์ ฯ ให้การว่า ชื่อ MR.Heisenberg (มิสเตอร์ไฮเซนเบิร์ก) เป็นชื่อตัวละครจากซีรีส์เรื่องหนึ่งใน Netflix ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับยาไอซ์ รู้สึกประทับใจจึงใช้ชื่อดังกล่าว ชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน และจะขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.กรุงเทพมหานคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ