ช็อก! สาวซื้อคอนโดราคาหลักสิบล้าน เอะใจกดผนังห้องแล้วดันยุบ ทุบกำแพงเจอไส้ในเป็นโฟมซะงั้น แถมไม่ใช่แค่ห้องเดียว (ตปท.)

ช็อก! สาวซื้อคอนโดราคาหลักสิบล้าน เอะใจกดผนังห้องแล้วดันยุบ ทุบกำแพงเจอไส้ในเป็นโฟมซะงั้น แถมไม่ใช่แค่ห้องเดียว (ตปท.)

เรียกว่าเป็นเรื่องที่คนอ่านน่าจะขำ แต่คนโดนคงขำไม่ออกเป็นแน่ หลังเว็บไซต์ต่างประเทศ HK01 รายงานว่า บรรดาลูกบ้านในคอนโดแห่งหนึ่งในเขตไป่หยุน เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้ออกมาแสดงความผิดหวังอย่างหนัก หลังจากจ่ายเงินซื้อคอนโดราคากว่า 10 ล้านหยวน หรือ ประมาณ 50 ล้านบาท และเข้าอยู่ไปแล้วหลายเดือน ก่อนที่จะมารู้ความจริงว่ากำแพงคอนโดนั้นทำมาจากโฟม

โดยคนแรกที่รู้เรื่องดังกล่าว คือ สาวชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในคอนโดชั้น 24 และกำแพงดังกล่าวคือผนังในห้องนอนลูกของเธอ ซึ่งเรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 เมื่อเธอตรวจห้อง เธอก็พบความผิดปกติบางอย่างที่ผนัง เธอเลยลองกดผนังเข้าไป กลับพบว่าผนังมันดันยุบตัวลง ทั้งในผนังยังสอดไส้ด้วยโฟมอีกด้วย นั่นทำให้เธอรู้ว่า มีคอนโดอย่างน้อย 5 ห้องในอาคาร ที่มีกำแพงโฟมเหมือนกัน ทำให้เธอรู้สึกไม่ปลอดภัย

ทางด้าน นายซู่ ตัวแทนลูกบ้านของคอนโด กล่าวว่า นอกจากปัญหากำแพงโฟมแล้ว คอนโดแห่งนี้ยังมีปัญหาน้ำรั่ว หรือกระทั่งเพดานถล่ม ซึ่งทางเจ้าของห้องได้ร่วมกันรายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงปัญหาในการก่อสร้าง พร้อมกับเรียกร้องขอเงินชดเชยจากบริษัทเจ้าของคอนโดแล้ว

ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องของลูกบ้านนั้นง่ายมาก คือ ให้ทางบริษัทเจ้าของคอนโดแห่งนี้ไปจ้างบริษัทข้างนอกมาเพื่อตรวจสอบอาคาร ขณะที่ บริษัทเจ้าของคอนโดและผู้จัดการอาคาร กลับไม่ได้มีการตอบรับต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่งอย่างใด

นอกจากนี้ นายซู่ ยังเผยอีกว่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ทางบริษัทเจ้าของคอนโดก็มักจะบอกว่า เกิดจากข้อผิดพลาดหรือเกิดปัญหาในการก่อสร้าง และพยายามปฏิเสธว่าคอนโดไม่ได้มีปัญหาในเรื่องคุณภาพ อย่างไรก็ตาม ทางลูกบ้านก็คาดหวังว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด

ส่วนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบท เขตไป่หยุน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า กำแพงห้องบางห้องเป็นโฟมจริง แต่กำแพงโฟมนั้นไม่ได้เป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักอาคารแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ