ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย กองทัพญี่ปุ่นเร่งหาลูกเรือสูญหายอีก 7 ราย (ตปท.)

ระทึก! เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย กองทัพญี่ปุ่นเร่งหาลูกเรือสูญหายอีก 7 ราย (ตปท.)

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ NBC NEWS ได้มีการรายงานว่า กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น (เอสดีเอฟ) แถลงว่า กำลังเร่งค้นหาลูกเรือ 7 รายที่สูญหายในเหตุที่เกี่ยวข้องกับ เฮลิคอปเตอร์ มิตซูบิชิ เอสเอช 60 เค 2 ลำจากเรือพิฆาต ซึ่งอยู่ระหว่างฝึกซ้อมการตอบโต้เรือดำน้ำยามวิกาลนอกชายฝั่งเกาะอิซุ

โดย นายมิโนรุ คิฮาระ รัฐมนตรกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น ระบุว่าห น่วยกู้ภัยพบเห็นวัตถุที่คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของอากาศยานลอยอยู่ในทะเล เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเฮลิคอปเตอร์ทั้งสองลำชนกัน ส่วนลูกเรือที่ช่วยเหลือไว้ได้ 1 รายนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่สื่อท้องถิ่นอย่าง NHK รายงานว่า เมื่อเวลา 22.38 น. ของวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งหายไปจากจอเรดาร์ใกล้ ๆ เกาะโทริชิมะ ราว 1 นาทีต่อมาเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ส่งสัญญาณฉุกเฉิน ต่อมา 25 นาทีให้หลัง ก็สูญเสียการติดต่อกับเฮลิคอปเตอร์อีกลำใกล้จุดที่ลำแรกสูญหาย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นเผชิญกับเหตุความสูญเสียทางทหารหลายครั้ง โดยเมื่อเดือนเม.ย.2566 เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ยูเอช 60 เจเอ ตกนอกเกาะมิยาโกะ ทางตอนใต้ของโอกินาวา ส่งผลให้นักบิน 2 ราย พร้อมลูกเรืออีก 8 รายเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนเหตุการณ์ เมื่อเดือน พ.ย. ปีเดียวกัน เครื่องบินออสเปรย์ของกองทัพสหรัฐตกนอกชายฝั่งญี่ปุ่น คร่าชีวิตลูกเรือยกลำ 8 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ