แฟนเศร้า มันดิซา นักร้องชื่อดัง เจ้าของรางวัลแกรมมี วัย 47 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในบ้านพัก (ตปท.)

แฟนเศร้า มันดิซา นักร้องชื่อดัง เจ้าของรางวัลแกรมมี วัย 47 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในบ้านพัก (ตปท.)

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ BBC ได้มีการรายงานว่า มันดิซา ลีนน์ ฮันด์ลีย์ หรือ มันดิซา นักร้องหญิงแนวเพลงกอสเปล ผู้เคยเข้าร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์ยอดนิยมอย่าง อเมริกันไอดอล (American Idol) ก่อนจะคว้ารางวัลแกรมมีมาครอบครองได้สำเร็จ เสียชีวิตแล้ว ขณะมีอายุเพียง 47 ปี

ตัวแทนของมันดิซายืนยันกับสำนักข่าว บีบีซี ว่า นักร้องหญิงรายนี้ถูกพบเป็นศพที่บ้านของเธอ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยตอนนี้พวกเขายังไม่รู้ว่าอะไรคือสาเหตุ หรือรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของมันดิซา พร้อมขอให้แฟน ๆ สวดภาวนาให้แก่ครอบครัวและเพื่อนสนิทของเธอ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

มันดิซาเคยเข้าร่วมการแข่งขันร้องเพลงในรายการเรียลลิตี้โชว์ อเมริกันไอดอล เมื่อปี 2549 และจบการแข่งขันที่ลำดับ 9 หลังจากนั้น เธอก็ใช้เพลงแนวกอสเปลของเธอ สร้างชื่อเสียงในวงการดนตรี และคว้ารางวัลแกรมมี สาขาเพลงกอสเปลร่วมสมัยยอดเยี่ยมไปครองในปี 2557 จากผลงานเพลง Overcomer

นอกจากนี้ เธอยังมีผลงานที่ได้รับความนิยมอีกหลายเพลง เช่น What If We Were Real, Freedom และ True Beauty ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมีด้วย อย่างไรก็ตาม มันดิซาเคยบอกตรง ๆ เกี่ยวกับอาการซึมเศร้าและความทุกข์ของตัวเอง ในชีวประวัติของเธอ ซึ่งเผยแพร่ในปี 2565

ทั้งนี้ หลังข่าวการจากไปของมันดิซาได้รับการเปิดเผยออกมา เพื่อนๆ และคนดังในวงการดนตรีมากมายต่างออกมาร่วมแสดงความเสียใจ เช่น นายแดนนี โกคีย์ อดีตผู้ร่วมแข่งขัน อเมริกันไอดอล ทวิตข้อความผ่าน X ว่า เขารู้สึกเสียใจมาก ขณะที่ นางพอลลา อับดุล หนึ่งในกรรมการของ อเมริกันไอดอล ยกย่องมันดิซาว่า เธอเป็นแสงนำทางอย่างแท้จริง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ