บุรีรัมย์ อ่วม พายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายยับกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านเผยหนักสุดในรอบ 50 ปี

บุรีรัมย์ อ่วม พายุฝนกระหน่ำบ้านเรือนเสียหายยับกว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้านเผยหนักสุดในรอบ 50 ปี

วันที่ 20 เม.ย.67 เจ้าหน้าที่เทศบาลอุดมธรรม และกำนันตำบลกระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เร่งออกสำรวจความเสียหาย หลังจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (19 เม.ย.)ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย 4 หมู่บ้าน

มีบ้านหนองลิง หมู่ 4 ,บ้านหนองแขม หมู่ 5 , บ้านป่าบุ หมู่ 17 และ บ้านระโยง หมู่ 18 ข้าว ถูกกระแสลมพัดปลิวออกไป เบื้องต้นจากการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาบ้าน หลังคายุ้ง

นางสุพิณ ยอดจิตร อายุ59ปี บ้านเลขที่201 ม.5 บ้านหนองแขม ต.กระสัง อ.กระสัง แม่ค้าขายของชำในหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุจะมีลมและฝนพัดมาอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว จากนั้นได้ยินเสียงหลังคาบนบ้านเสียงดังเหมือนหลุดออกไป ก่อนจะมีน้ำไหลลงมาจากชั้นสองลงมาชั้นล่าง ยอมรับว่าตนนั้นตกใจกลัวมากได้แต่พนมมือขอบรรพบุรุษช่วยให้ปลอดภัย

ด้านนายนภันต์ โพธิ์วิไลศิริกุล กำนัน ต.กระสัง กล่าวว่าชาวบ้านไม่ทันเตรียมตัว เพราะพายุมาเร็วและแรง พัดต้นไม้ใหญ่โค่นหลายต้น บ้านเรือนชาวบ้านเท่าที่ทราบในตอนนี้เสียหายไม่น้อยกว่า 100 หลังคาเรือน และถือว่าเป็นความรุนแรงทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในรอบ 50 ปี ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายรายงานตามขั้นตอน เพื่อหาแนวทางเยียวยาตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.บุรีรัมย์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ