สลด หนุ่มนาเกลือเสียชีวิตเพียงลำพัง ไม่มีแม้แต่เงินทำศพตัวเอง

สลด หนุ่มนาเกลือเสียชีวิตเพียงลำพัง ไม่มีแม้แต่เงินทำศพตัวเอง

วันนี้ (20 เม.ย.67) เวลา 07.50 น.ตร.สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิตที่นาเกลือ บ้านทุ่ง หมู่ 2 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย กู้ชีพ อบต.บ้านชัย แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เมื่อไปถึงพบศพนายสุพจน์ จันทะบุตร อายุ 49 ปีชาวบ้านทุ่ง นอนเสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้าในน้ำนาเกลือ ข้างๆ คันนาเกลือ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุงและตร.ชันสูตรศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. สาเหตุคาดว่าผู้ตายทำงานหนักพักผ่อนน้อย อาจจะเกิดฮีทโสตรกทำให้วูบดับคานาเกลือดังกล่าว

นายสิทธพร ศรีพิกา เจ้าของนาเกลืออายุ 29 ปี ได้กล่าวว่า ผู้ตาย มารับจ้าง กรอกเกลือ ให้กับตน ในราคา กระสอบละ 7 บาท ซึ่ง หากทำงานตอนกลางวัน แดดจะร้อนมาก ผู้ตาย จึงทำงานตอนกลางคืน เริ่มตั้งแต่ 17:00 น เป็นต้นไปถึงเที่ยงคืน แต่ปัญหาของเขา คือชอบดื่ม เหล้า เป็นประจำ แต่การทำงาน ไม่มีขาดตกบกพร่อง เป็นคนทำงานดีมาก ขยัน เชื่อสาเหตุน่าจะมาจากสาเหตุน่าจะมาจากการดื่มและพักผ่อนน้อย

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บริเวณตั้งศพ ของนายสุพจน์จันทบุตร ที่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 บ้านทุ่ง ต.บ้ายชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้พบกับพี่สาว ชื่อนางปัตตา จันทบุตร อายุ 59 ปี ได้กล่าวว่า น้องชายของตน เคยมีครอบครัวมาก่อน มีลูก 3 คน อยู่ที่จังหวัดสกลนคร เมื่อก่อนน้องชายเป็นคนขยันขันแข็งในการทำงานเคยไปรับจ้างตัดอ้อย จากนั้น อาจจะด้วยเหตุผลทางสุขภาพและเศรษฐกิจ จึงได้เลิกรากันไป หลังจากน้องชายเสีย ชีวิต มีญาติโทรไปแจ้งลูกๆ ว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้มาร่วมงานศพด้วย เพราะไม่มีเงินมาร่วมงาน ไม่มีเงินค่ารถ ซึ่งตน ดูแลน้องชายอยู่ตลอด แม้กระทั่งเรื่องอาหารการกิน ข้าวสารอาหารแห้ง ตนก็ได้ดูแล ล่าสุด มีคนโทรไปแจ้ง ว่าน้องชาย เสียชีวิตแล้ว ตนรีบมาที่เกิดเหตุ พบน้องเสียชีวิต ในสภาพคว่ำหน้า รู้สึกสงสารน้อง ที่ต้องเสียชีวิต ในสภาพนี้

พี่สาวเล่าทั้งน้ำตาบอกว่า น้องชายของตนมีชีวิตความเป็นอยู่ ลำบากอยู่ตัวคนเดียว มีเพียงตนที่มาดูแล เมื่อน้องเสียชีวิตไป มีเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ได้ไปช่วยหาอาหารมาช่วยเลี้ยงแขกที่จะมาร่วมงาน เช่น คนที่มีความชำนาญในเรื่องการหาปลา ได้ไปหาปลาที่ลำห้วย มาช่วย ไข่มดแดง คนที่มีความชำนาญ ก็ไปหาแหย่ไข่มดแดงมาช่วย แม้กระทั่งผักหวาน ก็มีคนเก็บมาช่วย เพื่อ ทำงานศพให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะทำการฌาปนกิจ ในวันพรุ่งนี้ ที่วัดป่าหนองแก ตำบลบ้านชัย อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ